Khách hàng căng băng rôn đòi Petroland giao nhà

Thứ tư, 18/09/2013, 12:06
Hàng chục người mua căn hộ Mỹ Phú (quận 7, TP.HCM) mang băng rôn đi quanh cao ốc Petroland Tower vào sáng 17/9 nhằm gây sức ép hoàn thiện dự án, giao nhà.

Lúc 9-10h sáng (17/9), bức xúc vì không được nhận nhà, nhóm khách hàng này đã diễu hành và phát loa dọc theo đường Tân Trào, phường Tân Phú, quận 7, quanh cao ốc trụ sở của Công ty cổ phần đầu tư hạ tầng và đô thị dầu khí (Petroland). Dân phòng, công an khu vực và công an quận 7 cùng với lãnh đạo phường Tân Phú phải xuống đường đề nghị mọi người giữ trật tự.

Lúc 10h30 trời đổ mưa rào, những người mua căn hộ Mỹ Phú tiếp tục treo băng rôn xung quanh tòa nhà Petroland Tower nhằm gây sức ép đòi chủ đầu tư phải ký hợp đồng với các nhà thầu hoàn thiện công trình. Các khách hàng mua chung cư này cho biết, từ giữa tháng 8 đến nay, Petroland cứ hứa hẹn chọn nhà thầu rồi chần chừ mãi. Đến giữa tháng 9 vẫn chưa thấy nhà thầu nào xuất hiện để tiếp tục thi công. Dự án đã chậm giao hơn một năm.

chung cư phú mỹ
Hàng chục khách hàng đi quanh cao ốc Petroland Tower gây sức ép buộc chủ đầu tư nhanh chóng chọn nhà thầu hoàn thiện dự án và bàn giao căn hộ.

"Nếu cứ trì hoãn thế này, công trình sẽ bị xuống cấp còn chúng tôi không biết bao giờ mới được nhận nhà. Tiền thì thu đến 70% mà dự án vẫn đình trệ, không lừa đảo thì gọi là gì?", bà Thu, đại diện nhóm khách hàng mua dự án này bức xúc trình bày với lãnh đạo phường Tân Phú và công an.

Sau khi thu thập hồ sơ của người dân, đại diện lãnh đạo phường Tân Phú và Công an quận 7 đã yêu cầu Công ty Petroland có câu trả lời cho khách hàng. Đến giữa trưa, Giám đốc Công ty Petroland Bùi Minh Chính và Giám đốc Công ty Mỹ Phú (công ty con của Petroland đồng thời là chủ đầu tư dự án), Vũ Huy Tưởng đã đồng ký tên trong thông báo chung chuyển cho cư dân Mỹ Phú. Theo đó, chủ đầu tư mời khách hàng đến ngày 25/9 dự cuộc họp trình bày phương án giải quyết tiến độ bàn giao căn hộ.

chung cư phú mỹ
Băng rôn vây quanh trụ sở của Công ty Petroland.

Nhận được thông báo này, lúc 14h30 hàng chục khách hàng mua căn hộ Mỹ Phú mới giải tán. Theo văn bản mới nhất của Petroland ban hành ngày 12/9, chung cư Mỹ Phú còn 4 gói thầu nữa (bao gồm hệ thống M&A, thang máy, hệ thống cấp thoát nước và điện) mới hoàn thiện. Tổng chi phí cho các gói thầu này là 160 tỷ đồng.

Thống kê của Petroland và Công ty cổ phần đầu tư dầu khí Mỹ Phú, đến ngày 31/8, dự án đã giải ngân 360 tỷ đồng, trong đó chi phí đất là 170 tỷ đồng, xây dựng ngốn 134 tỷ đồng, số tiền còn lại dùng vào các khoản: Thiết bị, tư vấn, quản lý dự án... Theo cam kết của chủ đầu tư với khách hàng trong hợp đồng, thời gian bàn giao nhà là tháng 6/2012. Hiện dự án dừng lại ở phần thô.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn