Dân văn phòng kiếm thêm bằng bán đặc sản online

Thứ năm, 28/06/2012, 09:20
Nền kinh tế khó khăn, người người, nhà nhà đều rơi vào cảnh "thiêu thiếu". Trước thực trạng này, nhiều người đã nghĩ ra vô số cách làm thêm để kiếm tiền. Chị em phụ nữ, nhất là dân văn phòng cũng chạy đua trong việc kiếm thêm thu nhập cho gia đình ngoài "chân chính".

>>Đệ tam khoái-đặc sản Hà Nội?
>>Sài Gòn: "Đặc sản" mới ở ở hồ Con Rùa
>>Mắm sò Lăng Cô: đặc sản tại Huế
>>Chè không đường - 'đặc sản' của thí sinh Top Model


"Tìm việc làm thêm thời nay khó lắm, việc nhiều tiền thì đòi hỏi phải có chuyên môn, việc không đòi hỏi chuyên môn cao thì sinh viên "săn" nhậy lắm, lao động giản đơn thì đòi hỏi phải có sức khỏe. Suy nghĩ mãi cách để kiếm tiền, mình cũng nghĩ ra làm một gian hàng online bán ngay sản phẩm mà quê mình làm được", chị Hiền – quê ở Lục Ngạn – Bắc Giang tâm sự.

Lý giải việc bán hàng online đặc sản quê mình, chị Hiền cho biết: Quê mình có nghề truyền thống làm mì Chũ. Thứ mì gạo thơm ngon không nơi nào có được. Trung bình cứ 2 tuần chị về quê thăm người mẹ già ở cùng cậu em út.

Tiện xe, chị khuân lên Hà Nội mấy thùng mì. Ban đầu thì bán đủ vốn cho mấy đồng nghiệp cơ quan, sau nhận được lời khen về chất lượng sản phẩm, chị mạnh dạn đưa sản phẩm quê hương lên mạng Interrnet quảng cáo. Chỉ một thời gian ngắn, chị đã có một lượng khách hàng khá lớn. Với lượng khách hàng ổn định này, chị đã có một khoản thu nhập đáng kể.


 
Nhiều đặc sản quê đã được quảng bá qua hội chợ của diễn đàn lamchame.com


"Tưởng buôn bán cò con nhưng nói thật, thu nhập có tháng còn cao hơn cả lương chính mình đi làm cho một cơ quan nhà nước", chị Hiền cho biết. Đến nay, chị Hiền bán mặt hàng này đã được gần một năm. Kế hoạch sắp tới của chị là mở rộng thêm mặt hàng bán là những đặc sản của quê chị như bánh đa Kế, rượu làng Vân...

Cũng giống như chị Hiền, hiện rất nhiều chị em đều tranh thủ kiếm thêm thu nhập bằng việc bán hàng trên mạng. Từ quần áo, giày dép, mỹ phẩm... đến các mặt hàng lương thực thực phẩm, tuy nhiên, các mặt hàng trên thường có sự cạnh tranh cao bởi các chủ hàng chuyên kinh doanh một mặt hàng và có thời gian chăm sóc gian hàng của mình.

Với chị em văn phòng, thời gian ít nên kinh doanh các sản phẩm quê, đặc sản vùng miền được nhiều chị em chọn lựa bởi đây làm mặt hàng ít có sự cạnh tranh hơn.

Trên các trang mạng muare, vatgia, lamchame... đâu đâu cũng thấy thông tin quảng cáo bán đặc sản quê. Chính vì có những gian hàng online be bé của nhiều chị em làm thêm mà các bà nội trợ hiện có thể ngồi một chỗ mà có thể mua bất cứ đặc sản của vùng quê nào.


Nhiều đặc sản ở quê nhà được các chị bán online rất đắt hàng 


Bà Hồng, phố Vạn Phúc cho biết, quê bà có đặc sản hành tăm. Thứ hành củ bé tí thơm nồng không nơi đâu có. Có hôm nhà hết hành, than vãn mãi vì chưa có người quen ở quê ra Hà Nội để nhờ mua ra thì cô con dâu nên tìm trên google, chưa đầy tiếng sau, có người đã đem đến cho bà 0,5kg với giá chỉ nhỉnh hơn bà mua ở quê một chút.

Chị Hằng, nhân viên thư viện của Trường Đại học Quốc gia – người bán hành tăm cho biết: Quê chị ở Nghệ An, tranh thủ lúc rỗi rãi chị cũng làm một gian hàng bán online, giờ nghỉ trưa, nghỉ chiều, chị đi giao hàng. Gian hàng chị có thập cẩm các loại mặt hàng là đặc sản quê mình gồm: cá thu, hành tăm, cá mắm, nhút Thanh Chương, tương Nam Đàn, bánh đa Đô Lương...

Hàng tuần, chị tổng hợp lượng hàng cần mua và gọi điện về quê, cô em gái ở quê chị sẽ mua hàng và gửi ra Hà Nội bằng xe khách. Ngoài việc quảng bá hàng của mình trên mạng Interrnet, chị còn tham gia tích cực ở một số hội chợ do một số diễn đàn gia đình tổ chức. Chính vì vậy, thu nhập từ việc làm thêm này cũng tương đương với khoản lương chính của chị.

Thông thường, dân văn phòng thường làm việc trên máy tính nên việc tranh thủ bán hàng trên mạng cũng tiện lợi hơn. Trên diễn đàn lamchame, bạn có thể dễ dàng mua được đặc sản của 3 miền chỉ nhờ một cuộc điện thoại. Từ bơ sáp Đắk Lắk, dừa Bến Tre, rau Đà Lạt đến cá kho làng Vũ Đại, trâu gác bếp Điện Biên, mận Bắc Hà, xoài Mộc Châu... với giá cả phải chăng.

Chị Nguyễn Bạch Liên – người bán hàng trên diễn đàn lamchame cho biết, vì bán hàng online nên chị không mất tiền thuê mặt bằng, hàng thì lấy tận gốc ở quê, bán lẻ tận tay người tiêu dùng lên giá cả khá mềm mà lãi cũng tương đối.

Chị Liên cho biết, bán online điều cần nhất là chữ tín. "Thứ nhất, đặc sản phải đúng, chất lượng tốt và giá cả phải chăng, gian hàng của bạn sẽ rất đông khách. Thứ hai, có người thân quen làm đầu cầu ở quê đi mua hàng, chọn hàng, bạn sẽ tiết kiệm được thêm nhiều thời gian và tiền bạc. Từ một lượng khác hàng ổn định, bạn có thể kiếm thêm thu nhập mỗi tháng vài triệu đồng là chuyện bình thường", chị Liên chia sẻ.


Theo Vietnamnet

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn