Bạc Liêu: lốc xoáy làm hư hại 130 căn nhà

Thứ tư, 01/08/2012, 15:20
Khoảng 6g30 ngày 1-8-2012, tại huyện Hồng Dân (tỉnh Bạc Liêu), lốc xoáy đã làm thiệt hại khoảng 130 căn nhà và 12 người bị thương. Ông Nguyễn Văn Đức, trưởng Phòng NN&PTNT huyện Hồng Dân, cho biết: “Đây là số liệu sơ bộ, thiệt hại có thể nhiều hơn”.
Lốc xoáy xảy ra tại xã Lộc Ninh, Ninh Hòa, Ninh Thạnh Lợi, Ninh Quới A. Trong đó xã Ninh Quới A có hơn 100 căn nhà bị sập, tốc mái, Ninh Thạnh Lợi 11 căn, Lộc Ninh 10 căn và Ninh Hòa 6 căn.
 
Trong số 12 người bị thương có 2 người ở xã Ninh Quới A bị thương nặng đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Hồng Dân. Những người bị thương nhẹ, lực lượng y tế xã vào sơ cứu, chữa trị.

Hình ảnh một cơn lốc xoáy (minh họa)
 
Ông Trần Văn Danh, chủ tịch UBND huyện Hồng Dân, cho biết huyện đã tập trung các lực lượng (dân phòng, thanh niên, phụ nữ…) xuống các xã thống kê, dọn dẹp và mang tiền hỗ trợ đến cho các hộ bị thiệt hại. Số tiền hỗ trợ các hộ bị thiệt hại bởi thiên tai từ 6-7,5 triệu đồng/hộ, theo quy định của UBND tỉnh Bạc Liêu.
 
Cũng trong sáng nay, UBND huyện Hồng Dân đã họp khẩn về việc này. Chi cục Thủy lợi (thuộc Sở NN&PTNT Bạc Liêu) đã cử 2 cán bộ xuống huyện Hồng Dân để cùng huyện thống kê, khắc phục thiên tai.
 
Ngày 30-7, tại huyện Vĩnh Lợi, một hộ ở ấp Chắc Đốt, xã Châu Hưng A cũng bị lốc xoáy làm sập nhà. UBND huyện Vĩnh Lợi đã hỗ trợ hộ này 3 triệu đồng.

Theo Tuoitre

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn