Huế: Hàng trăm sinh viên đại học hiến máu nhân đạo

Chủ nhật, 14/10/2012, 09:10
Sáng 11/10 câu lạc bộ sinh viên hồng tuổi 18 - Trường ĐHKH Huế phối hợp với Trung tâm huyết học truyền máu - bệnh viện Trung ương Huế tổ chức buổi hiến máu tình nguyện với tinh thần “Máu cứu người ngay ở trong tim mỗi chúng ta”.
 
Sinh viên đại học Khoa học Huế ghi danh hiến máu nhân đạo.

Sinh viên đại học Khoa học Huế ghi danh hiến máu nhân đạo.
 
Trong những năm qua, phong trào hiến máu nhân đạo ở trường Đại học Khoa học Huế đạt được những tiến bộ rõ rệt, qua mỗi đợt số lượng sinh viên tham gia hiến máu tăng lên. Đợt này đội ra chỉ tiêu là 200 sinh viên nhưng đã thu hút được 250 sinh viên.
 
“Khi thấy người thân ra đi vì lí do thiếu máu em rất buồn, lúc đó còn nhỏ tuổi không biết phải làm sao nữa. Khi vào giảng đường được tuyên truyền, vận động em hưởng ứng ngay.

Em nghĩ nếu có nhiều người chia sẻ thì sẽ không có những ca tử vong do thiếu máu. Mỗi năm em đi hiến hai lần, em sẽ tiếp tục những năm tiếp theo. Em nghĩ đây cũng là một hoạt động làm từ thiện trông tầm tay của mỗi người”, bạn Nguyễn Đông, sinh viên năm 4 chia sẻ.

 
Rất nhiều bạn có vẻ sợ hãi, lo lắng, không an tâm về sức khỏe nhưng thấy bạn bè mình đều được kiểm tra sức khỏe kĩ càng trước khi hiến máu thì vui vẻ tham gia cùng bạn bè.

Bạn Trần Mơ chia sẻ: “Lần đầu hiến máu nên em rất sợ, sợ bị ốm khi cho đi một lượng máu, sợ mũi tiêm... Nhưng khi hiến xong, em thấy rất bình thường, không như mình tưởng tượng. Bác sĩ dặn dò em là ăn uống đủ chất để lấy lại lượng máu đã cho đi. Đợt sau em sẽ tham gia tiếp”.
 
Hơn 250 sinh viên đại học khoa học Huế thuộc câu lạc bộ Sinh nhật hồng tuổi 18 hiến máu nhân đạo.

Hơn 250 sinh viên đại học khoa học Huế thuộc câu lạc bộ "Sinh nhật hồng tuổi 18" hiến máu nhân đạo.
 
Anh Lê Xuân Thắng - Chủ nhiệm câu lạc bộ “Sinh nhật hồng tuổi 18” tâm sự: “Hàng ngày, hàng giờ trên đất nước Việt Nam vẫn luôn gặp những hoàn cảnh khó khăn đặc biệt vì không có máu để cấp cứu kịp thời.

Chỉ cần hiến một phần máu là bạn đã cứu được những người đang đứng trước nguy cơ mất người thân, bạn bè và trước tiên là cứu được tính mạng của chính người bệnh cần máu.

Câu lạc bộ sinh viên tuổi 18 với những thành viên tận tâm, sẽ hết sức mình trong việc tuyên truyền vận động sinh viên của trường tham gia. Mỗi giọt máu một tấm lòng!”.

 
Bác sĩ Bùi Minh Đức - Trưởng đoàn Trung tâm huyết học truyền máu đưa ra một số lời khuyên cho sinh viên sau khi hiến máu: Tránh làm việc nặng nhọc trong 24h sau khi hiến máu, uống nhiều nước, giữ chế độ ăn uống, sinh hoạt bình thường;tăng cường sử dụng các chất dinh dưỡng bổ máu: thịt, gan, trứng, sữa…; dùng thêm các thuốc bổ máu nếu có thể.

 
Theo Dantri

Các tin cũ hơn