Quảng Bình: Dùng hóa chất “bẩn” để sản xuất giá đỗ

Thứ tư, 10/10/2012, 14:57
Sáng 10/10, tin từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Quảng Bình, đoàn kiểm tra an toàn thực phẩm của Sở vừa phát hiện hai cơ sở sản xuất giá đỗ sử dụng hóa chất “bẩn” của Trung Quốc để kích thích giá đỗ nhanh lên mầm.
Trong quá trình kiểm tra cơ sở sản xuất giá đỗ của bà H.T.N, ở thị trấn Kiến Giang, huyện Lệ Thủy, đoàn đã phát hiện và thu giữ sáu ống nhựa đựng hóa chất lỏng, không màu, kích thước 0,7cm x 4 cm được đựng trong một túi ni-lon có in chữ Trung Quốc, không ghi rõ nguồn gốc xuất xứ.
 
Bà N. cho biết, số hóa chất trên bà mua từ một người bán dạo “lạ mặt” ở chợ. Sau đó, bà dùng hóa chất này hòa với nước tưới cho giá đỗ nhiều lần trong ngày để giá đỗ có mầm to, trắng và lên rất nhanh.
 
gia.jpg - 45.78 KB

Dùng hóa chất để sản xuất giá tại Quảng Bình (Ảnh minh họa)
 
Đoàn kiểm tra còn phát hiện một cơ sở sản xuất giá đỗ sai với quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm khác của bà N.T.D, cùng ở thị trấn Kiến Giang. Bà D. thừa nhận đã dùng loại hóa chất “bẩn” để kích thích giá đỗ nảy mầm nhanh hơn.
 
Sau khi phát hiện, lực lượng chức năng đã lập biên bản, thu giữ số hóa chất, ống đã sử dụng hết hóa chất ở cả hai cơ sở sản xuất giá đỗ nói trên để xử lý theo quy định; đồng thời tiêu hủy số giá đỗ có sử dụng hóa chất “bẩn”.
 
Được biết, lực lượng chức năng còn tiếp tục tăng cường kiểm tra các cơ sở sản xuất giá đỗ trên địa bàn toàn tỉnh để tạo tâm lý an toàn cho người tiêu dùng.
 
Theo Dantri

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích