Cấm HS lớp 1 đến 12 mặc đồng phục trường vào quán Internet

Thứ ba, 09/10/2012, 07:22
UBND tỉnh TT-Huế vừa ban hành Chỉ thị số 27/CT-UBND nhằm đưa công tác quản lý việc cung cấp, sử dụng, kinh doanh dịch vụ Internet đi vào nề nếp, góp phần hạn chế tối đa các tiêu cực loại hình dịch vụ này.
 
Trong Chỉ thị này, đặc biệt nhấn mạnh đến việc nghiêm cấm các học sinh (HS) từ lớp 1 đến lớp 12 mặc đồng phục HS của nhà trường vào chơi tại các điểm đại lý Internet trong giờ học được quy định trong tuần từ thứ hai đến thứ bảy. Và nghiêm cấm việc ký hợp đồng với các đại lý Internet cách trường học (từ cấp 1 đến cấp 3) trong vòng bán kính 200m.
 
Sở GD-ĐT phải giáo dục, hướng dẫn để nâng nhận thức cho HS, giáo viên trong việc sử dụng đúng đắn dịch vụ Internet phục vụ cho học tập, giảng dạy, tham khảo, nghiên cứu. Đồng thời, phối hợp với gia đình quản lý chặt chẽ việc học tập của con, em mình nhằm ngăn chặn tình trạng học sinh bỏ học để tham gia trò chơi trực tuyến.
 
intre.jpg - 38.72 KB

Rất nhiều quán internet hoạt động 24/24 giờ (Ảnh minh hoạ)
 
Thời gian qua, có nhiều HS đam mê trò chơi trực tuyến ảnh hưởng đến học tập; kích động tính bạo lực của trò chơi trực tuyến. Cho nên việc quản lý chặt chẽ hoạt động này nhằm định hướng và giáo dục cho xã hội, các bậc cha mẹ, HS và thanh thiếu niên nâng cao ý thức tự giác, sử dụng đúng dịch vụ Internet vào việc học tập, giao lưu, nâng cao dân trí phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.
 
Ngoài ra, Chỉ thị cũng chỉ rõ: người chơi game online tại các điểm đại lý Internet chỉ được chơi liên tục không quá 3 giờ/ngày. Có sổ theo dõi giờ vào, giờ ra của người chơi game. Các đại lý Internet được hoạt động từ 8 giờ sáng đến 22 giờ đêm hằng ngày; Các điểm truy cập Internet (xem như một đại lý Internet) tại các nhà hàng, khách sạn phục vụ miễn phí cho khách hàng du lịch thì không thuộc đối tượng hoạt động theo giờ nêu trên.
 
Các cơ quan chức năng liên quan gồm Sở TT&TT, Công an tỉnh, Sở KH&ĐT, UBND các huyện, thị xã, thành phố phải theo dõi kỹ việc cấp phép kinh doanh Internet theo đúng các yêu cầu đã đề ra.
 
Theo Dantri

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích