Cộng đồng mạng không chấp nhận lời xin lỗi của nữ sinh chửi bà nội

Thứ hai, 08/10/2012, 08:06
“Mỗi người có một quan điểm riêng của mình, đừng dạy đời tôi hay đơn giản chửi bới tôi như một con chó. Nhưng các bạn đâu phải là tôi, nên các bạn đâu có hiểu được cơ chứ…".
Ba ngày sau khi treo status chửi bà nội trên mạng xã hội facebook, chủ tài khoản Khánh Ch** đã chính thức nói lời xin lỗi. Tuy nhiên, đây là lời xin lỗi cộng đồng facebook, chứ không phải lời xin lỗi đối với bà nội của nữ sinh này.
 
Nguyên văn lời xin lỗi của Khánh Ch** như sau: “Xin lỗi mọi người trên cộng đồng facebook, vì đã có những lời thô tục về bà tôi như thế. Chả biết nói gì hơn ngoài 2 từ “xin lỗi”.
 
Làm ơn xóa dùm tôi những bài viết ấy đi. Các bạn cứ nói tôi không biết suy nghĩ, cứ đăng ảnh tôi lên mà bình luận, cứ đem con người tôi ra mà nhận xét… Xem lại thì tôi đâu có khen mình xinh đẹp hay giỏi giang hay thông minh đâu. Nên chẳng việc gì các bạn phải chê tôi xấu đầu gấu cả…”.
 
banoi.jpg - 36.17 KB

Lý do cô gái này đưa ra cho hành động chửi bà nội của mình đơn giản là: “Mỗi người có một quan điểm riêng của mình, đừng dạy đời tôi hay đơn giản chửi bới tôi như một con chó. Nhưng các bạn đâu phải là tôi, nên các bạn đâu có hiểu được cơ chứ… Chính xác là tôi sai, nhưng đâu cần các bạn đem tôi ra phán xét như vậy. Chẳng biết nói gì hơn ngoài 2 từ “xin lỗi”.  Làm ơn xóa những bài đăng đấy dùm tôi...”.

Trước đó, ngày 5/10/2012, trên mạng xã hội facebook, các thành viên ồ ạt chia sẻ cho nhau đoạn status chửi bà nội được cho là của thành viên Khánh Ch**.

Trong đó, cô gái này ví bà mình với loài chó, phê phán bà nội “vạch áo cho người xem lưng…”. Việc làm này của Khánh Ch** đã gây ra một làn sóng phẫn nộ trong giới trẻ cả nước khiến cho nữ sinh này phải xin các thành viên facebook không bàn tán, dỡ các bài bàn tán về mình khỏi trang…

Tuy nhiên, sau khi đưa ra lời xin lỗi, phản ứng của cộng đồng mạng xã hội facebook với nữ sinh này không hề thuyên giảm.
 
banoi1.jpg - 26.57 KB
Đoạn status gây sóng gió của Khánh Ch**. Phóng viên đã xóa đi rất nhiều câu chửi tục của chủ nhân Facebook này.

Phản ứng trước lời xin lỗi này của Khánh Ch**, một số thành viên facebook tỏ ra thông cảm. Nhưng đa số cho rằng “không thể tha thứ”. Thành viên có tên Sóng Xô Bờ bình luận: “Nó đâu có lỗi gì với mọi người đâu, nó có lỗi với gia đình nó. Nó có làm gì ai trên facebook này đâu mà xin lỗi mọi người”.
 
Thành viên có tên Quốc Trung cho rằng: “Hai từ xin lỗi này không có chút thành ý nào cả”. Còn thành viên Myn Linh phản ứng quyết liệt hơn: “Nó không xứng đáng để được ai tha thứ”.
 
Trước đó chỉ 1 ngày, khi bị bạn bè và những thành viên cộng đồng facebook “ném gạch” liên tục, Khánh Ch** đã nói một số lời mang tính khiêu khích: “Cảm ơn mọi người đã đăng bài, đem gạch về đây dùm đi…”.
 
Tuy nhiên, có vẻ như sau nhiều giờ đồng hồ chịu “áp lực dư luận”, Khánh Ch** đã lên tiếng yêu cầu các thành viên facebook không xen vào “chuyện riêng” của mình: “Chuyện nhà tôi, tôi giải quyết rồi. Chuyện gia đình chứ không phải chuyện xã hội…Mạng xã hội là để chia sẻ cảm xúc, đôi lúc bực tức viết sai, nói sai gì thì mọi người đem người đó ra ném đá à?...”.
 
Hiện nay, dân cư mạng đã lập ra rất nhiều hội, nhóm facebook khác nhau như Hội anti kẻ mất dạy Khánh Ch**, Hội góp gạch cho Khánh Ch**, Hội phẫn nộ vì status chửi bà của Khánh Ch**, …nhằm phản đối nữ sinh chửi bà nội. Đặc biệt, "Hội những người kinh tởm các bạn trẻ chửi gia đình với hình ảnh đại diện của Khánh Ch**" sau hai ngày thành lập đã thu hút gần 26 nghìn lượt “like”.
 
Thậm chí nhiều thành viên trong các hội này đã cung cấp một số địa chỉ facebook mới của nữ sinh chửi bà, ngay sau khi cô gái này xóa tài khoản facebook cũ của mình. Trong đó, một số hội đã đăng ảnh của nickname Khánh Ch** để các thành viên nhận diện.

Phản ứng của cộng đồng mạng cho thấy một bài học đích đáng với những kẻ thiếu giáo dục và vô văn hóa-những điều mà có thể xã hội bên ngoài, do cả nể, do mũ ni che tai, chưa làm được.
 
Theo GDVN

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn