Bim bim có đỉa, người dùng hoang mang

Chủ nhật, 07/10/2012, 09:09
Sáng ngày 4/10, trong chuyến công tác tình cờ tại xã Thủy Thanh (thị xã Hương Thủy), chúng tôi được nghe thông tin về một gia đình phát hiện sinh vật lạ trong gói bim bim nhãn hiệu oshi yoyo. 

>>Phát hoảng khi phát hiện đỉa trong sữa Mộc Châu? 
>>Thực hư chyện uống sữa đỉa bu đầy răng
>>Minh oan cho con đỉa
>>Bắt con đỉa sống dài 9 cm ra khỏi thực quản

Theo chân Phó Chủ tịch UBND xã Nguyễn Mậu Hòa và Trạm trưởng Y tế xã, chúng tôi đến nhà bà Trần Thị Dưa ở thôn Vân Thê Đập, nơi xuất phát tin đồn nói trên. 
 
convat.jpg - 46.58 KB

Con vật màu đen trong chậu

Tại đây, chúng tôi chứng kiến nhiều người dân đang xúm quanh túi nilông, sau đó đổ ra thau nước để mục kích rõ hơn về sinh vật lạ được diễn tả. Bà Dưa cho biết, vì nghe đồn thổi trong gói oshi yoyo có con vật lạ mà bản thân sợ con cháu ăn bị độc hại nên bà nhờ cháu mua về thử xem sao.

Bà Dưa kể ngọn ngành: "Trước đó, tôi nghe đồn thổi là mấy gói oshi mà trẻ con ăn có đỉa, sâu trong đó. Vào ngày 2.10 tôi nhờ đứa cháu đi mua gói Yoyo giá 1.000 đồng ở hàng quán trong làng.

Gói hàng còn nguyên, tôi mở ra thấy có 5 cặp oshi còn khô, ngâm vào nước máy. Từ 8h tối đến khoảng 10h hôm sau thì phát hiện có con vật màu trắng nhúc nhích trong đó. Đến 3h chiều cùng ngày, con vật đó chuyển sang màu đen. Tôi liền báo cho thôn trưởng, trưởng ban mặt trận thôn biết để xem xét sự tình".

Lúc chúng tôi đến là khoảng 8h sáng ngày 4.10, sau 2 ngày gói oshi được mở ra. Rất đông người dân đến xem.

Theo quan sát của chúng tôi, chất nước có trong thau (sở dĩ là gói yoyo đổ ra có nước máy trộn vào) có màu vàng đậm lắng phía dưới, phía trên loãng hơn và rõ ràng có trên chục con sinh vật lạ bò ngoe nguẩy mà theo bà Dưa thì qua một ngày con vật to lên trông thấy. Hầu hết người dân nông thôn ở đây đều khẳng định đó là con đỉa.

Ông Văn Đình Câu - Trưởng Ban Mặt trận thôn Vân Thê Đập nói: "Chúng tôi được gia đình bà Dưa báo cáo. Nhận thấy sự việc có ảnh hưởng đến an toàn vệ sinh thực phẩm, gây hoang mang cho người dân nên đã báo cáo lên chính quyền địa phương. Theo nhận xét khách quan của tôi - những người nông dân - thì những sinh vật lạ trong đó là con đỉa".

 
convat1.jpg - 81.45 KB

Trước mắt, chưa thể khẳng định sinh vật đó là con gì. Ngành Y tế thị xã Hương Thủy đã kịp thời gửi mẫu kiểm nghiệm lên cơ quan chức năng tỉnh để có kết luận chính xác.

Nhưng bằng mắt thấy tai nghe của chúng tôi cùng sự chứng kiến của cán bộ và người dân nơi đây, thông tin sản phẩm good tasfood YOYO đang là thứ đồ ăn độc hại, mọi người, đặc biệt là trẻ em nên tránh xa.

Cũng xin nói thêm xuất xứ của gói hàng YOYO này do một công ty thực phẩm trong nước sản xuất, hạn sử dụng ghi 6 tháng nhưng không ghi ngày sản xuất, địa chỉ chỉ ghi tên đường, phố chứ không có số nhà cụ thể.

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng nên vào cuộc để có thông tin chính xác, tránh tình trạng hoang mang cho người dân về nguy cơ ngộ độc vệ sinh an toàn thực phẩm đang có nhiều chiều hướng xấu như hiện nay.

 
Theo xzone

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn