Dở khóc dở cười khi nam sinh mê bói toán

Chủ nhật, 07/10/2012, 09:37
Điều đáng nói là rất nhiều nam sinh tin vào… số mệnh của mình chỉ bằng mấy câu phán của thầy bói.
Từ khắp giảng đường tới góc lớp, cứ nơi nào có bói tay, xem tướng số là đám con gái quây chật kín. Chuyện này thật vốn “xưa như Diễm” với các nữ sinh, nhưng giờ cả các bạn nam cũng rất say mê bói toán và xem đó là “kim chỉ nam” cho cuộc đời của mình.
 
Có thờ có thiêng
 
Tình yêu vốn là sự rung động của hai tâm hồn, nhưng giờ lại được xét trên khía cạnh “bói toán học”, nào là tuổi Dần và tuổi Thân, tuổi Tị và tuổi Hợi là tứ hành xung, đừng có dính vào nhau rồi thì “khuynh gia bại sản”; hay 92 thì chỉ hợp với 90 hay 88 thôi, đừng dại mà yêu tuổi khác, không hợp đâu...
 
Vô vàn quy luật, chỉ dẫn được các chàng nghiên cứu kĩ lưỡng và áp dụng triệt để, lỡ phải lòng em nào cũng phải điều tra xem em ý tuổi gì, yêu đương lăng nhăng mà không hợp tuổi là hỏng ngay.
 
An (20 tuổi) đã tuyên bố cưới vợ cuối năm nay, hỏi ra lý do thì chàng cho biết: “Năm sau là năm Thìn, nếu có em bé thì sẽ có tướng Rồng, mai sau sẽ thành đạt, công danh thăng tiến, bố mẹ cũng được “bám đuôi rồng” mà thơm lây. Để sang năm Rắn thì không tốt lắm, Ngọ thì vất vả lắm. Bố mẹ tớ cũng nhắm cho một người rồi, cưới cho nó kịp kế hoạch”.
 
Chuyện các bạn gái đi xem bói giờ đã... xưa như Diễm.

Chuyện các bạn gái đi xem bói giờ đã... xưa như Diễm.
 
Còn có rất nhiều chuyện bi hài xung quanh việc “có thờ có kiêng, có thiêng có lành” của các chàng. Như anh chàng Dũng (18 tuổi) ngày đi thi Đại học, cậu bắt bố mẹ cắt cử thằng em họ ra ngõ ngóng cho không có con gái đi qua mới xuất hành kẻo gặp con gái sẽ đen đủi, rồi thì trước khi đi chàng lót dạ đúng một quả chuối và một quả trứng vịt lộn để được đúng 10 điểm.
 
Hay như Hoàng (17 tuổi) tuy cũng trải qua kha khá kì thi quan trọng, nhưng lần nào trước khi thi thay vì ôn tập kĩ bài, cậu lên chùa lễ phật để mong được chỉ điểm ôn trúng bài tủ. Không biết đã lần nào được trúng tủ chưa nhưng cứ trước ngày thi lại thấy Hoàng cùng bố mẹ lật đật đi cầu Phật để được “qua thi”.
 
Chuyện dở khóc - dở cười
 
Cô bạn Hà Thu (17 tuổi) đã nức nở: “Bạn tớ mai mối cho tớ với anh ấy thành đôi, được một thời gian tìm hiểu nhau, anh ấy bỗng nhiên tránh mặt tớ không liên lạc gì nữa.
 
Bạn tớ cũng bức xúc chạy đi hỏi anh ấy, anh ấy chỉ bảo: Mới đi xem bói về, anh ấy sinh năm 92, tớ sinh năm 94 thì không hợp nhau, trước sau gì cũng lục đục, thà chia tay ngay bây giờ còn hơn.
 
Anh ấy còn tuyên bố: Không bao giờ lấy con gái tuổi Tuất đâu. Phải như tớ xấu tính đã đành, đây tin chuyện bói toán vớ vẩn mà bỏ người yêu thì thật là”.
 
Các chàng cũng rất tin vào bói toán (Ảnh minh họa)

Các chàng cũng rất tin vào bói toán (Ảnh minh họa) 
 
Quang (16 tuổi) có một nốt ruồi đằng sau gáy, đi xem bói thì thầy phán đấy là tướng phú quý, đừng phá đi mà mất thiêng. Nghe theo lời thầy, Quang để yên cái nốt ruồi phú quý dù thi thoảng trái gió trở trời lại nhưng nhức.
 
Trong đợt khám sức khỏe tổng quát, nhìn thấy nốt ruồi của Quang sưng tấy, bác sĩ sửng sốt “Sao lại để sưng thế này mà không đi khám? Đây là u nhú chứ không phải nốt ruồi bình thường đâu đấy. Phải phẫu thuật cắt bỏ ngay đi”.
 
Nghe bác sĩ kiên quyết nhưng Quang vẫn bướng, nghĩ là bác sĩ nói quá lên thế, cắt đi thì mất “tướng phú quý”. Cho tới lúc cái nốt ruồi sưng đỏ và xuất hiện mủ xung quanh vùng gáy, Quang mới tá hỏa đi khám. Cũng may là cắt bỏ kịp thời chứ không thì tính mạng của Quang sẽ bị đe dọa bởi cái “tướng phú quý” ấy lúc nào không hay.
 
Còn rất nhiều trường hợp thi cử khiến các chàng mất ăn mất ngủ không lo học mà lo đi xem ngày giờ xuất hành, bài nên dài đến mấy trang, số chữ bao nhiêu để có lộc… Kết cục thì dù có làm đúng theo những lời “thánh ban” nhưng vẫn phải thi lại như thường.
 
Hãy tự quyết định và chọn lấy tương lai cho mình, đừng quá mê muội vì bói toán mà đổ cho số mệnh tuổi tác để rồi biến thành kẻ ích kỉ, đồng bóng và làm tổn thương đến chính bản thân, bạn bè và người thân.
 
Vượt qua những định kiến, mê tín mù quáng để giữ cuộc sống của mình tốt đẹp hơn và trở thành chàng trai mạnh mẽ bao bọc mọi người xung quanh bằng niềm tin tốt đẹp từ cuộc sống.
 
Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích