Công viên hiện đại nhất thủ đô xuống cấp nhanh

Chủ nhật, 07/10/2012, 15:01
Có kiến trúc đẹp và hiện đại nhất Hà Nội nhưng chỉ sau 2 năm sử dụng, công viên Hòa Bình (Từ Liêm) đã có nhiều hạng mục hư hỏng như gạch sụt lún, bong tróc, ghế đá hỏng, giàn bằng gỗ gãy sập...
Công viên Hòa Bình được đầu tư hơn 280 tỷ đồng, khánh thành dịp Đại lễ 1000 năm Thăng Long Hà Nội 10/10/2010. Đây được coi là công viên có kiến trúc hiện đại nhất thủ đô.
Tuy nhiên, ngay sau khi khánh thành, công viên đã có nhiều hạng mục bị hư hỏng. Dù được cải tạo, chỉnh trang nhưng sau 2 năm hoạt động, công viên này hiện xuống cấp, vắng vẻ
Nhiều đoạn gạch lát nền ở quảng trường bị bong tróc kéo dài, thậm chí bị vỡ vụn.
Các bậc thang ốp đá dẫn lên đồi trong công viên vị nứt vỡ, bong tróc mà không được sửa chữa.
Đá ốp tường tại khu vực tượng đài chính cũng bị bong tróc kéo dài.
Lối đi dạo đọng đầy nước dù trời không có mưa.
Ghế đá hỏng bị quăng xuống hồ - nơi có nhiều cá chết nổi.
Sau trận mưa bão tháng 8 vừa qua, hàng trăm cây xanh 2 năm trồng trong công viên vị gãy đổ nhưng chưa được thay thế, khiến công viên ít bóng cây xanh.
Giàn trang trí bằng gỗ gần lối cổng chính phía bắc của công viên hiện bị gẫy nhiều đoạn, lơ lửng trên đầu những người qua lại.
Hầm để xe trong công viên luôn đóng kín, khóa hoen rỉ...
... nên xe máy, ôtô được để la liệt phía ngoài cổng chính, cổng phụ của công viên.

Trao đổi với PV, lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, đã rà soát các hạng mục hư hỏng trong công viên và sửa chữa, thay thế. Đây là lỗi của Công ty TNHH Vườn thú Hà Nội (đơn vị quản lý công viên) vì không phát hiện và khắc phục kịp thời các hạng mục hư hỏng.
 
Ngoài ra, công viên Hòa Bình là công viên mở, không có hàng rào bảo vệ nên nhiều người dân không có ý thức, phóng xe máy lên xuống bậc thang khiến gạch dễ bong tróc hoặc đu người trên giàn gỗ nên hạng mục này thường xuyên hỏng.
 
Theo kết luận thanh tra của Bộ Xây dựng, chủ đầu tư phải dỡ bỏ ngôi nhà cấp 4 diện tích 75 m2 tại vị trí đất không gian vườn trung tâm, không có trong quy hoạch được duyệt. Chủ đầu tư cũng phải sửa chữa việc lát đá sân, đường dạo quanh hồ do ngập úng cục bộ vào mùa mưa, nâng cao hiệu quả sử dụng công viên. Các đơn vị liên quan phải kiểm điểm rút kinh nghiệm để xảy ra vi phạm.



Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích