Ngán ngẩm những phát ngôn của teen trên mạng

Chủ nhật, 07/10/2012, 16:02
Nhiều teen đã phải khóa tài khoản trang cá nhân vì bị dân mạng lên án mạnh mẽ hành động của mình.
Mạng xã hội không chỉ là nơi thư giãn, kết nối bạn bè mà còn được teen “tận dụng” để làm nổi bản thân bằng những phát ngôn gây sốc.
 
Phát ngôn bừa bãi
 
Bên cạnh những bạn trẻ xem mạng xã hội là nơi tìm kiếm bạn bè, kết nối, giao lưu thì cũng có không ít 9X dành thời gian để bày trò, tạo scandal để được nhiều người biết đến. Những chiêu PR rẻ tiền này tưởng chỉ xuất hiện trong thị trường showbiz hỗn độn, nhưng trên thực tế đã được teen tận dụng triệt để.
 
Một thời gian dài, mạng xã hội Việt bị “chấn động” bởi hàng loạt sự cố, ồn ào: chuyện teen girl lên trang cá nhân đăng thông tin tìm… người quan hệ tình dục với những lời lẽ cực kỳ thô tục và phản cảm; phát ngôn coi thường dân ngoại tỉnh của bạn gái Hà Nội; phát ngôn vô tâm trước cái chết của người thân...
 
teen.jpg - 39.11 KB

Phát ngôn phân biệt vùng miền cũng khiến teen bị "ném đá".
 
N.Nhung, một cư dân mạng bức xúc nói: “Cứ vài ngày lại thấy có status với lời lẽ khó nghe được teen đăng tải, nội dung thì cực kỳ khó đỡ. Từ chuyện tình cảm tan vỡ, yêu nhau chửi nhau, học sinh chửi nhau… Rất nóng mặt”. Còn T.Hùng (sinh viên ĐH Văn hóa) thì thẳng thắn: “Mấy đứa 'não phẳng', lên mạng xả stress mà đọc được các status này muốn điên thêm. Kiểu như muốn chơi trội để mọi người để ý!”.
 
Không chỉ dừng lại ở việc đưa ra các ý kiến khiến ai đọc cũng… "đỏ mắt phải, ngứa mắt trái", nhiều teen còn thách thức dư luận theo kiểu “tôi đã sẵn sàng nhận gạch đá” hoặc “Facebook của tôi, ai không thích thì 'biến'!”. Với những lời lẽ thiếu lịch sự, không có sự cầu thị này cũng làm teen mất điểm trầm trọng.
 
teen1.jpg - 32.69 KB

Khủng kiếp hơn, có bạn còn đưa status "mời gọi" quan hệ tình dục.
 
Hậu họa khôn lường
 
Nữ sinh tên H. sau khi đăng status tìm người quan hệ đã vấp phải sự phản đối gay gắt của dân mạng. Cô bạn sau đó vội vàng lấp liếm và đưa ra những lý do mang tính chất ngụy biện nhưng đã không thể lấy lại niềm tin với bạn bè.
 
B.H – một teen girl sau khi đăng tin bêu rếu bạn học cùng lớp trên facebook trường đã bị “dằn mặt” trước cổng trường vì tội “nói không kiểm chứng”. Bạn học của H cho biết: “Ai cũng có cuộc sống riêng tư, tốt nhất đừng xúc phạm nhau. Nó bị đánh mà có phản ứng lại đâu. Đúng là dại!”.
 
teen2.jpg - 73.04 KB

Teen girl chửi mẹ bị cộng đồng mạng lên án và chỉ trích rất nặng lời.
 
Bác Phạm Hòa (nhà ở Ngã Tư Sở, Hà Nội) chia sẻ rằng: “Con bác nó cũng hay nói về cái mạng xã hội gì đấy, bác thỉnh thoảng cũng có đọc tin. Bác không hiểu sao dạo này đạo đức học trò xuống cấp vậy, học trò lên mạng nói xấu thầy cô, chửi rửa ba mẹ… Biết chuyện, bác cấm con bác truy cập vào mấy trang đó hẳn luôn”.
 
H. Vy, một dân mạng giải thích: “Mình nghĩ cái này chỉ là chiêu trò của các bạn thôi. Kiểu như PR, 'đánh bóng' trong showbiz ấy. Nhiều bạn cứ theo đấy mà học, tự đánh mất mình. Sau đó bị 'ném đá' thì vội vàng khóa tài khoản, rồi có khi còn nhận nhiều hậu quả hơn nhưng cứ thích chơi trội…”.
 
Không chỉ bị “ném đá”, nếu không cân nhắc kỹ những phát ngôn trên mạng, bạn sẽ phải nhận nhiều hậu quả khó lường. Mạng xã hội là ảo nhưng những tác động của nó là thật, bạn sẽ phải nhận "quả đắng" nhớ đời đấy…
 

Theo Datviet

Các tin cũ hơn