Giả danh Thượng tá để "chạy" giấy tờ giả

Thứ tư, 19/12/2012, 14:06
Hùng giả danh là Thượng tá Quân đội để Long tin tưởng và giao tiền, "chạy" xin cấp phép kinh doanh karaoke trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

giấy tờ giả

Ngày 18/12, Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT&CV (PC46) Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, hiện đang điều tra vụ án Trần Phi Long cùng đồng bọn can tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức" thông qua việc nhận tiền "chạy" xin cấp phép kinh doanh karaoke trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Liên quan đến vụ án này, khoảng đầu tháng 7/2011, Trần Phi Long đưa bộ hồ sơ nhà hàng Vibox cho Lê Thanh Hùng để "chạy" xin giấy phép kinh doanh karaoke với giá thỏa thuận 750 triệu đồng.

Long đưa trước cho Hùng 295 triệu đồng. Cuối tháng 9/2011, Hùng điện thoại cho Long biết là đã có giấy phép và yêu cầu Long chuẩn bị giao hết số tiền còn lại để nhận giấy phép. Tuy nhiên, sau đó Hùng không giao giấy phép kinh doanh karaoke của nhà hàng Vibox cho Long.

Ngoài ra, Hùng còn nhận từ Long bộ hồ sơ xin dự thi vào lớp sau đại học chuyên khoa 1 Bệnh viện Chợ Rẫy của Nguyễn Thị Mỹ Thu cùng với số tiền 100 triệu đồng. Nhưng thực tế, Hùng đã không xin học được cho Thu. Khi Long bị bắt, Hùng đã cố tình lẩn tránh cho đến nay.

Quá trình điều tra được biết, Hùng còn giả danh là thượng tá quân đội để Long tin tưởng và giao tiền. Vì vậy, để phục vụ công tác điều tra, ai phát hiện Lê Thanh Hùng đề nghị báo cho cơ quan CSĐT (PC 46 - Đội 9) Công an TP Hồ Chí Minh, số điện thoại08.38623638, địa chỉ số 324 Hòa Hưng, phường 13, quận 10.

Theo CAND

Các tin cũ hơn