Kiểm tra phòng chống cháy nổ mùa khô

Thứ năm, 20/12/2012, 11:01
Nhằm phòng chống cháy nổ trong mùa khô, nhất là thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013, từ ngày 23-11 đến 14-12-2012, đoàn kiểm tra Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) TPHCM đồng loạt kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật trong công tác PCCC tại 16 đơn vị trên địa bàn bốn quận: 4, 6, 9 và 12.

tình hình thực hiện công tác PCCC

 Đồng chí Lê Thị Sang - Trưởng ban quản lý chợ Bình Tây -
báo cáo tình hình thực hiện công tác PCCC

Đoàn kiểm tra đã kiến nghị các đơn vị nghiêm túc thực hiện các giải pháp an toàn PCCC như: tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật và kiến thức về PCCC; nhắc nhở các hộ sản xuất, kinh doanh và nhân dân trên địa bàn thực hiện có hiệu quả công tác PCCC cũng như chấp hành đúng quy định pháp luật, các tiêu chuẩn, quy chuẩn về PCCC, quản lý chặt chẽ nguồn nhiệt, nguồn điện, đồng thời bố trí hàng hóa gọn gàng, ngăn nắp không lấn chiếm lối thoát hiểm, bố trí các vật liệu dễ cháy, nơi đun nấu, thờ cúng... đúng khoảng cách, đảm bảo an toàn về PCCC...

Theo đó, ngoài việc đảm bảo đầy đủ số lượng, chế độ phụ cấp đối với đội viên các đội dân phòng, đội PCCC cơ sở, đoàn sẽ thường xuyên kiểm tra, tự kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật PCCC để phát hiện các thiếu sót, kịp thời có giải pháp khắc phục hiệu quả nhằm phòng chống, ngăn ngừa nguy cơ cháy, nổ trực tiếp có thể xảy ra. 

Lãnh đạo UBND các quận, huyện cần tăng cường chỉ đạo, quan tâm hỗ trợ kinh phí kịp thời để phục vụ có hiệu quả về công tác PCCC đối với các cơ sở trên địa bàn nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về tính mạng và tài sản của nhân dân do cháy, nổ gây ra.

 

Theo CAND

Các tin cũ hơn