Chất lượng phục vụ của công chức sẽ được đánh giá hàng tuần. |
Đó là quyết định mà UBND TP. Đà Nẵng vừa ban hành về việc đánh giá thái độ, chất lượng phục vụ của đội ngũ công chức thành phố. Việc đánh giá sẽ được bắt đầu từ năm 2013.
Theo đó, thông qua một phần mềm trực tuyến tại địa chỉ www.cchc.danang.gov.vn và được liên kết với các cơ quan có cung cấp dịch vụ hành chính công, người dân có thể đánh giá thái độ cũng như tinh thần trách nhiệm của các công chức qua máy tính có kết nối internet hoặc hệ thống máy tính công cộng được đặt tại các cơ quan hành chính.
Nếu công chức nào bị đánh giá kém 3 lần trong một tuần thì phải làm giải trình với cấp trên và nếu liên tục bị đánh giá kém thì bị chuyển công việc. Ngược lại, công chức được đánh giá tốt trong tuần sẽ được biểu dương.
Sở Nội vụ TP. Đà Nẵng cũng cho biết, việc áp dụng phần mềm khảo sát trực tuyến mức độ hài lòng của người dân đối với dịch vụ hành chính công sẽ được áp dụng rộng rãi và cho kết quả nhanh, công khai, minh bạch. Bên cạnh đó, thông qua mã số hồ sơ của người đánh giá, cơ quan chức năng sẽ liên hệ để trao đổi ý kiến khi cần.