Bi hài dân Việt phòng thân ngày tận thế

Thứ năm, 20/12/2012, 16:01
Ngày tận thế 21.12.2012 đang đến gần không những làm bao người hoang mang mà còn làm thay đổi thói quen mua sắm của biết bao người tiêu dùng

Lịch của người Maya kết thúc vào ngày 21.12.2012. Nhiều người cho rằng đó sẽ là ngày tận thế. Nhưng rất nhiều nhà khoa học nổi tiếng trên thế giới đã bác bỏ điều này.

Tuy nỗi lo tận thế rất mơ hồ, nhưng tác động do chúng tạo ra thì hoàn toàn có thật. Những người thực sự tin vào dự đoán trên thì đang hối hả chuẩn bị cho Ngày Tận thế.

Không tin cũng lo

Tại TPHCM, có một nhóm người tin vào ngày tận thế nên họ đã bắt đầu chuẩn bị các loại hạt giống để chờ ngày tận thế từ nhiều năm trước. Theo họ ngày tận thế là một trận đại hồng thủy, một số người chuẩn bị kỹ có thể sống sót tới một đảo hoang hay một miền đất nào đó nên cần có hạt giống để gieo trồng khi đến miền đất mới.

 ngay tan the

Nếu có ngày tận thế thì sự chuẩn bị như vậy có thực sự là thiết thực hay không. Vì đang lúc nước sôi lửa bỏng lại cứ loay hoay với hạt giống có khi lại mất cơ hội sống sót. Nếu có viễn tưởng tới được một vùng đất mới thì chắc gì hạt giống được chuẩn bị đó có thể sinh sôi nơi môi trường khí hậu nơi mình chưa biết nó ra sao.

Trong khi đó, nhiều ngày nay, trên địa bàn TP. HCM, lượng người mua các loại mì gói, đèn cầy, hộp quẹt tăng đột biến. Chủ một tiệm tạp hoá cho biết, nhiều khách hàng trước đây chỉ mua năm bảy gói mì các loại thì giờ đều hỏi mua một-hai thùng.

Mặt hàng đèn cầy cũng bán rất chạy, khách hàng đều hỏi mua trung bình từ ba đến năm cặp. “Lúc đầu thấy người hỏi mua nhiều, tưởng chuẩn bị Giáng sinh, nhưng sau mới biết họ đang đồn đoán nhau mua để phòng ngày tận thế vì nghe nói lúc đó con người sẽ sống trong bóng tối!”

Thậm chí, ở tỉnh Quảng Ngãi đang có nhiều người gom mua lương thực, đèn dầu về tích trữ, không ít người mất ăn, mất ngủ vì sợ. Thậm chí, tại xã Đức Lợi, huyện Mộ Đức, nhiều người không chịu làm việc mà rủ nhau bán heo, gà để đi ăn chơi, tiêu xài.

Tin vào ngày tận thế, tâm lý ăn chơi, hưởng thụ ở nhiều vùng nông thôn Việt Nam không phải là hiếm. Họ cho rằng, nếu ngày tận thế là có thật thì không việc gì phải làm việc, tích góp rồi chết cũng không mang theo được nên cứ phải tận hưởng hết mọi thú vui trước ngày 21.12.2012.

Tuy nhiên, có một điều nực cười là khi được hỏi thì hầu hết mọi người đều tỏ ra không tin có ngày tận thế. Nhưng trong khi một số coi đây như một lý do để vui đùa, cái cớ để tụ tập liên hoan thì một số khách dù không tin vẫn thấy lo lo nên cứ mua, tích trữ cho yên tâm.

Dân kinh doanh lợi dụng

Lợi dụng tâm lý cả tin và xáo trộn của người dân, nhiều đơn vị kinh doanh đã đưa ra nhiều chiêu tiếp thị kinh doanh mới lạ, hút khách. Tận dụng cơ hội 21.12, thời điểm được đồn đoán là ngày kết thúc của nhân loại, nhiều doanh nghiệp tại Việt cũng tranh thủ làm các chương trình để thu hút người tiêu dùng.

Một trung tâm phi chính phủ tại Việt Nam đã công bố sản phẩm du lịch “Ngày Tận thế- Hành trình trở về số 0” với những tour du lịch chưa từng có, và chỉ mới nghe cũng đủ giật mình.

 

tan the 

 

Theo lời giới thiệu, tour sẽ có những chiếc quan tài bằng gỗ để khách tự nguyện vào đó, nắp quan tài đóng lại, chỉ còn bóng tối lạnh lẽo như âm ty. Tại đây, mỗi người tự tìm cho mình một cảm giác khi ...chết thử.

Sản phẩm “Du lịch ngày tận thế” chưa đi vào phục vụ du khách nhưng nhiều người đã muốn đăng ký tour để được chui vào quan tài chết thử, được trải nghiệm bối cảnh thế giới trong ngày tuyệt diệt thế nào, hay chỉ đơn giản là có những phút chiêm nghiệm trước Nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn...

Một công ty ở tỉnh Hậu Giang câu khách bằng cách treo biển mua bưởi hồ lô tài lộc với giá 0 đồng ngày tận thế, đặc biệt bưởi miễn phí chỉ được trao nếu ngày tận thế xảy ra như dự báo. "Nếu ngày đó không xảy ra như dự báo thì giải thưởng không tồn tại, nếu có tận thế thật thì liên hệ để nhận giải”.

Một siêu thị điện máy ở TP HCM gây sốc với câu hỏi “Bạn có tin ngày tận thế?” Kèm theo đó là chương trình ưu đãi vào ngày 21-12 như: tặng quà cho khách hàng đầu tiên, giảm 2%, thanh toán online được tặng từ chuột, balo đến cả tivi...

Trên các trang mua bán trực tuyên cũng đang đăng những mẫu quảng cáo khuyến mãi nhân ngày thế giới bị hủy diệt. "Khuyến mãi lồng chim nhân ngày tận thế sắp đến" với lồng gỗ do nghệ nhân làm, giá 3 triệu đồng, lồng vuông kiểu Huế giá 1,2 triệu đồng.

Một công ty giao nhận hàng hóa, dịch vụ có vẻ như không liên quan gì đến này tận thế cũng tung ra chương trình khuyến mại "Nhân dịp nhân loại sắp vượt qua lời đồn ngày tận thế, công ty mở chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm: miễn phí xử lý giao dịch cho khách, miễn phí vận chuyển bao thuế từ Mỹ về TP HCM cho khách có hàng gửi đến trụ sở công ty tại Mỹ vào các ngày từ 21 đến 23 tháng 12".

Đặc biệt, với tâm lý sợ cô đơn trong ngày tận thế, trên nhiều diễn đàn, mạng xã hội, các bạn trẻ còn đăng tin tuyển người yêu, bạn gái trong ngày tận thế. Đánh vào tâm lý chẳng ai muốn kết thúc cuộc sống trong khi vẫn cô đơn, dịch vụ hẹn hò trong ngày tận thế được không ít các bạn trẻ hưởng ứng.

Đặc biệt còn có nhiều thanh niên trẻ có những phát ngôn gây sốc kiểu như “Phải nếm ‘mùi đời’ trước ngày tận thế” hay như “Nếu có ngày tận thế, mình quyết ‘thịt’ cô bé hàng xóm”.

Bi hài ngày tận thế khắp giới 

ngay tan the
Người Maya ở nhiều quốc gia tổ chức lễ hội ăn mừng kết thúc chu kỳ và đón kỷ nguyên mới.

Khắp nơi trên thế giới có biết bao câu truyện bi hài liên quan đến ngày tận thế. Nhiều người Anh đã xây dựng dựng nhà kho, dự trữ số lượng lớn thực phẩm, xăng dầu, vũ khí và thậm chí cả bao cao su để tự bảo vệ mình.

Đặc biệt, cô Annie Durbin mua rất nhiều bao cao su vì cô cho rằng càng trong hoàn cảnh khó khăn, con người cần phải giải trí, giảm stress và quan hệ tình dục là hình thức đơn giản, hợp lý nhất trong bối cảnh đó.

Hơn một tháng nay, trên khắp nước Nga, mọi người đã đổ xô đi mua nến, diêm, muối và đuốc để chuẩn bị cho ngày tận thế. Họ kháo nhau nên chuẩn bị những gì, ăn những gì để sống sót nếu trái đất thực sự đối mặt với họa diệt vong. “60 tấn muối đã được bán ra chỉ trong vòng một tuần.

Ngoài ra, người Nga cũng mua tất cả các sản phẩm sấy khô giàu vitamin” một quan chức trong chính quyền của Nga cho biết.

Ở Mỹ, có một cặp vợ chồng đã chuẩn bị cho ngày tận thế từ 14 năm trước. Họ dọn về ngoại ô sinh sống và bắt đầu luyện tập bắn cung, nhóm lửa.. - những sinh hoạt giống người tiền sử. Và điều đặc biệt nhất là cặp đôi này và 3 người con đã tích trữ được lượng thực phẩm đủ ăn trong... nửa thế kỷ.

Một trong những sản phẩm điên rồ nhất cho ngày tận thế là chính sách bảo hiểm của Công ty Bảo hiểm Apocalypse đã mang lại hiệu ứng không ngờ.

Năm 2012, Apocalypse tung ra gói bảo hiểm chỉ với 10 USD dành cho tất cả các kịch bản có thể diễn ra trong “Ngày tận thế” như sự xâm lược của ngoài hành tinh, sự va chạm giữa các thiên thạch hay sự đảo ngược của cực từ trên trái đất. Nghe như một trò đùa nhưng thực tế, doanh thu bán hàng của Apocalyps lại tăng lên đáng kể nhờ bảo hiểm ngày tận thế.

Theo Vietnamnet

 

 

Các tin cũ hơn