Đi xe SH, trộm nhà biệt thự

Thứ sáu, 21/12/2012, 11:35
Ngày 20/12, Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) tiếp tục điều tra làm rõ hàng chục vụ trộm cắp tài sản do Nguyễn Văn Tuyến (ngụ thị trấn Trảng Bom), Võ Trọng Duy Anh (tự Củn) và Trần Phú Quý (cùng ngụ TP Biên Hòa) thực hiện.
 Tuyến cầm đầu băng trộm liên tỉnh và tang vật. Ảnh: VT

Theo điều tra ban đầu, Tuyến cầm đầu một băng trộm chuyên chọn các nhà biệt thự, cao tầng leo lầu đột nhập lúc nửa đêm hoặc rạng sáng để “ăn hàng”. Tính từ tháng 10/2012 đến khi bị bắt, nhóm của Tuyến đã gây ra trên 50 vụ trộm tại các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và TP.HCM.

Tuyến khai hầu hết các vụ trộm, Tuyến đều sử dụng xe SH biển số 60B1-661.61 của TNBT là người yêu của Tuyến làm phương tiện hành nghề.

Rạng sáng 22/11, Tuyến dùng xe SH chở Duy Anh đến nhà anh NĐA, ở KP 6, phường Tân Hòa, TP Biên Hòa. Anh trông xe và cảnh giới, còn Tuyến trèo lên ban công cạy cửa chính, đột nhập vào nhà anh A. lục lọi.

Sau khi khoắng được iPad, iPhone, đồng hồ, gần 10 triệu đồng tiền mặt và nhiều vật dụng giá trị khác, Tuyến giấu tài sản trên hiên nhà rồi gọi Anh đến đón và nói mình không trộm được gì. Sau đó, Tuyến âm thầm quay lại lấy tài sản, đem về khách sạn bán lấy tiền tiêu xài.

Khi vào cuộc điều tra vụ trộm táo bạo này, Công an TP Biên Hòa đã bắt giữ Tuyến, Duy Anh. Từ đây, nhiều vụ trộm từng gây hoang mang người dân địa phương được phanh phui. Qua đó, cơ quan điều tra đã thu hồi một số lượng tài sản lớn gồm: máy tính xách tay, máy tính bảng, điện thoại di động, máy quay phim... mà Tuyến đã bán hoặc cầm cố.

Theo một điều tra viên, không chỉ hoạt động liên tục ở vùng giáp ranh Đồng Nai, Bình Dương và quận Thủ Đức (TP.HCM). Nhóm trộm này còn “nhập nha” ở các quận 1, 3. Trung bình khoảng bảy ngày chúng thực hiện trót lọt một vụ trộm, tổng tài sản trộm được lên đến hàng tỉ đồng.

Theo PL TP.HCM

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích