Cơn ghen điên dại, gã anh rể tạt axit khiến em vợ nguy kịch

Thứ ba, 25/12/2012, 17:04
"Tui chở chị tui đi đám chứ có đi đâu mà anh ghen". Chỉ có thế, Hải lao vào hành hung em vợ. Bị anh Thậm chống trả lại nên Hải quay lại chỗ giấu thùng axit rót ra thau rồi mang đến tạt vào người anh Thậm, sau đó thì bỏ đi.

Chiều muộn, ông Trần Văn Vinh (SN 1924), ngụ ấp Ta Pa Sa I, xã Tân Phú, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau ngồi co ro trước cửa nhà với đôi mắt vô hồn. Bước xuống xe, chúng tôi mở lời chào ông Vinh mấy lần nhưng ông lão cứ ngồi im thin thít.

Theo lời người hàng xóm thì ông Vinh là cha ruột của anh Trần Văn Thậm (33 tuổi) cũng là nạn nhân chính trong vụ tạt axit vào tối ngày 8/12 của gã anh rể đê hèn tên Nguyễn Văn Hải (48 tuổi).

"Từ ngày anh Thậm bị nạn đi điều trị ở TP.HCM đến nay, ngày nào ông cụ cũng ra ngồi trước cửa nhà kêu tên con. Tối đến, mấy đứa cháu nội kêu vào nhà ngủ ông cụ cũng chẳng buồn vào". Bà Bùi Thị Giàu nhà cạnh với gia đình ông Vinh, cho biết.

Bà Giàu khẳng định, dù vụ án đã xảy ra gần 10 ngày nay, nhưng đối với người dân địa phương nó vẫn còn là nỗi ám ảnh kinh hoàng. Bởi lẽ, đây là lần đầu tiên họ cảm thấy thủ đoạn của hung thủ quá tàn ác. Hung thủ đã biến nạn nhân từ một con người khỏe mạnh, lành lặn trở thành một người tàn phế, thân hình bị biến dạng chỉ vì đòn ghen vô cớ.

Hạnh phúc ngắn ngủi

Ở ấp Ta Sa Pa I, xã Tân Phú, cái tên Nguyễn Văn Hải từ lâu đã trở nên nổi tiếng. Hắn nổi tiếng vì cái bản tính ghen tuông mù quáng của mình. Ngoài ra, gã đàn ông này còn nổi tiếng với "cái tài" đánh đập vợ con trong lúc y nổi cơn ghen điên loạn.

Hỏi về mối tình giữa chị Trần Thị Huệ (46 tuổi) và chồng là Nguyễn Văn Hải, chúng tôi được người dân địa phương cho biết, chị Huệ phải chịu khổ suốt mấy chục năm qua vì lấy phải người chồng ưa vũ lực.

Anh Trần Văn Phước (em trai chị Huệ) nói trong bức xúc: "Từ ngày chị gái tôi về làm vợ Hải cho đến nay, không biết chị ấy đã bị hắn đánh đập bao nhiêu lần. Có những trận "thượng cẳng chân, hạ cẳng tay" của Hải khiến chị tôi thừa sống thiếu chết.

Hắn ghen đến mức gần như "cấm cung" vợ mình trong nhà, không cho đi đâu hay tiếp xúc với bất cứ người đàn ông nào khác. Mà chị tôi đâu phải là người có tính ong bướm gì đâu, suốt cuộc đời chị ấy dành hết tình thương cho chồng con. Cũng vì thương con nên chị ấy đã nhẫn nhục, chịu đựng mấy chục năm qua".

Kể về mối tình oan nghiệt giữa chị mình. Và người anh rể bất nhân, anh Phước cho biết, cách đây hơn 20 năm, chị Huệ đã chấp nhận lời cầu hôn của Hải. Do hai gia đình chỉ cách nhau chưa đầy 2 km nên cha mẹ anh cũng vui lòng chấp thuận.

Họ nghĩ con gái lấy chồng gần sẽ có điều kiện nhiều hơn để tới lui thăm gia đình. Mấy năm đầu sau ngày cưới, Hải tỏ ra là người đàn ông biết yêu thương vợ con. Nhưng thời gian sau, hắn lao vào con đường chơi bời. Bao nhiêu tiền của trong gia đình đều bi Hải nướng vào cá độ.

Đã thế, Hải còn hay ghen tuông vô cớ. Hắn gán cho vợ mình có mối quan hệ bất chính với người này, người kia để ra tay đánh đập.

Chị Nguyễn Thị Út (em dâu chị Huệ) nghẹn lời: "Anh Sáu (Nguyễn Văn Hải) ác lắm. Có lần tui chứng kiến ảnh đánh chị Huệ té xỉu xuống đất, rồi ảnh còn lấy nước vôi tưới lên người chị. Còn nhớ lần đó chỉ vì chị Huệ không biết khóa vòi nước để nước chảy ra ngoài, vậy mà anh Sáu cũng đánh cho chị thương tích đầy mình".

Nhẫn nhịn là những gì người phụ nữ này có thể làm trong mấy chục năm qua. Thời gian gần đây, do không còn đủ sức để chịu đựng nên chị Huệ bỏ về nhà cha mẹ ruột của mình sinh sống.

Thấy chị mình khổ nên anh Thậm và vợ là chị Trần Thị Gấm đã động viên, an ủi chị Huệ cố gắng vượt qua. Nhưng anh Thậm không ngờ rằng, từ ngày tiếp nhận người chị ruột trong gia đình thì anh đã trở thành tâm điểm của người anh rể trong kế hoạch trả thù vợ.

 Ảnh minh họa

Cơn ghen lúc nửa đêm

Trước khi Hải quyết đinh ra tay, hắn đã nhiều lần hăm he vợ rằng: "Nếu dám ly dị với hắn thì hắn sẽ tạt axit hủy hoại nhan sắc vợ rồi tự sát".

Không những thế, những lúc chị Huệ bỏ nhà ra đi, để ngăn ngừa mấy gã đàn ông trong vùng trêu ghẹo vợ mình, Hải đã rêu rao khắp xóm. Hắn tuyên bố, chị Huệ vẫn còn là vợ hắn, nếu ai dám đụng vào hắn quyết sống chết với người đó.

Vì muốn sớm thoát khỏi bàn tay vũ phu của chồng, chị Huệ trước đó đã nhiều lần muốn ra tòa ly dị với Hải. Nhưng hết lần này đến lần khác người phụ nữ này không thể thực hiện được một cách dứt khoát vì còn quyến luyến con cái.

Trước khi sự việc xảy ra, chị Huệ đã từng nhờ người viết hộ đơn ly dị. Cũng vì biết được chuyện này nên Hải đã đánh chị một trận đòn nhừ tử. Ấm ức trong lòng, chị Huệ đã bỏ về nhà cha mẹ ruột ở nhờ thì xảy ra chuyện.

Để dằn mặt vợ, Hải đã mua 5 lít axit nồng độ cao cất giấu trong can nhựa. Chiều ngày 8/12, Hải gọi điện cho vợ hỏi đang ở đâu. Nghe điện thoại gã chồng độc ác, người vợ nói vài ba tiếng rồi cúp máy.

Biết tính anh rể nên anh Thậm chủ động điện lại cho Hải nói: "Em và chị đi đám giỗ bên nhà nội tối sẽ về". Nắm bắt được đường đi của vợ, Hải về nhà thủ sẵn thùng axit đã mua trước đó. Hắn còn suy nghĩ thấu đáo đến mức lấy thêm một cái thau nhỏ (dùng để đổ axit ra). Sau đó, hắn phục kích dưới chân cầu bắc ngang nhà nạn nhân.

Đến khoảng 1h giờ sáng thấy anh Thậm chạy xe máy về có một mình, Hải chặn đầu xe hỏi: "Mày chở vợ tao đi bán cho thằng nào rồi?".

Biết tính anh rể, lại thấy Hải đang nóng như lửa đốt nên anh Thậm dịu giọng: "Tui chở chị tui đi đám chứ có đi đâu mà anh ghen".

Chỉ có thế, Hải lao vào hành hung em vợ. Bị anh Thậm chống trả lại nên Hải quay lại chỗ giấu thùng axit rót ra thau rồi mang đến tạt vào người anh Thậm, sau đó thì bỏ đi.

Do quá bất ngờ, nạn nhân không kịp trở tay nên đã hứng nguyên cơn mưa axit của người anh rể. Anh Phước nhớ lại: "Khi nghe tiếng kêu cứu của thằng Thậm, mọi người chạy đến thì thân hình nó bị cháy đen. Bộ đồ mặc trên người cũng cháy rụi. Toàn thân nó từ đầu đến chân bị bỏng gần hết".

Ngay sau đó, chúng tôi đã đưa em ra Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau cấp cứu, đến ngày hôm sau thì chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy điều chị cho đến nay. Nhưng tới giờ sức khỏe của nó vẫn còn nguy kịch".

Nói về việc chị Huệ may mắn thoát nạn, anh Phước cho biết, sau khi rời khỏi đám giỗ. Chị Huệ không biết suy nghĩ thế nào mà không về nhà cùng anh Thậm. Khi đến nhà người chị thứ 3, chị Huệ đã xuống ngủ lại tại đó nên thoát được kiếp nạn này.

Em rể nghèo

Theo tìm hiểu của chúng tôi, gia đình anh Thậm có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Cả nhà sống chủ yếu nhờ vào mấy công đất sản xuất nông nghiệp. Cách đây mấy năm, gia đình anh Thậm cũng thuộc diện khá giả ở địa phương, nhưng vì làm ăn thua lỗ nên đất đai, tài sản cũng phải cầm cố cho người khác.

Vợ chồng anh Thậm có 2 đứa con gái, cháu lớn tên Trần Hồng Sinh (14 tuổi) và cháu nhỏ tên Trần Kiều My (10 tuổi). Từ ngày cha bị nạn đến nay, cháu Sinh phải thay cha mẹ chăm sóc cho đứa em út và lo cơm nước cho ông nội bệnh tật.

Tiếp xúc với chúng tôi, cháu Sinh với đôi mắt đỏ hoe nói: "Đêm nào con cũng thắp hương cầu xin ông bà phù hộ cho cha con thoát qua kiếp nạn này. Từ ngày cha con đi trị bệnh cho đến nay, con chưa được một lần gặp cha. Dù bây giờ có cực cách mấy con cũng chịu được miễn sao cha con mau hết bệnh".

Gia cảnh vốn nghèo khó phải chạy gạo ăn từng bữa nên khi anh Thậm bị nạn, chị Gấm đã gom hết mọi đồ đạc có giá trị trong nhà đem đi bán lấy tiền điều trị cho chồng. Anh chị em của anh Thậm cũng nghèo khó nên không giúp được gì nhiều. Tuy nhiên, trong số anh chị em người nào có tiền thì góp tiền, có của thì đem cầm cố lấy tiền lo cho đứa em út.

Phần chị Huệ sau khi hay tin em trai gánh nạn thay mình đã khóc hết nước mắt. Người chị này luôn túc trực bên giường bệnh của em để chăm sóc. Theo những người thân của chị Huệ, thì người phụ nữ này đang kêu bán miếng đất là tài sản lớn nhất của gia đình chị để lấy tiền lo chuyện thuốc thang cho em trai.

Thông qua người dân địa phương chúng tôi được biết, sau khi gây án, Nguyễn Văn Hải đã bỏ trốn khỏi địa phương. Thời gian gần đây, hắn có điện thoại về cho người con trai lớn nói đang ở Cần Thơ trị bệnh. Lần khác gần đây nhất, lại thông báo đang ở tỉnh Bình Dương và kêu con đừng đi tìm.

Trao đổi với chúng tôi, chính quyền địa phương cho biết, nhận được tin báo của người nhà nạn nhân, Công an xã Tân Phú đã có mặt tại hiện trường.

Tại đây, lực lượng chức năng tìm thấy can nhựa mà hung thủ dùng đựng axit. Trong can nhựa còn khoảng 1 lít axit. Ngoài ra, Công an còn thu giữ bộ quần áo bị cháy của nạn nhân. Hiện Cơ quan CSĐT Công an huyện Thơi Bình (Cà Mau) đang truy tìm hung thủ gây án.

Đằng sau vụ việc này, dư luận địa phương vô cùng bất bình cho anh Thậm. Khi được hỏi, hầu hết bà con ở đây đều mong muốn cơ quan chức năng sớm đưa hung thủ gây án ra trừng trị trước pháp luật để trả lại sự công bằng cho nạn nhân.

Theo ANTD

Các tin cũ hơn