Cảnh sát hình sự chiếm đoạt tiền bắt bạc

Thứ ba, 25/12/2012, 16:32
Bao vây một sòng bạc nhưng Đại không lập biên bản mà cùng đồng bọn chiếm đoạt tiền thu tại hiện trường để tiêu xài.

Ngày 25/12, TAND TP HCM đã tuyên phạt Nguyễn Phương Đại (26 tuổi, nguyên cán bộ cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH Công an quận Bình Thạnh) và Lâm Thanh Sỹ Phú (28 tuổi) cùng mức án 6 tháng 11 ngày về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Liên quan vụ án, bị cáo Đỗ Trí Thức (29 tuổi) phải nhận 9 tháng tù về tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Cảnh sát hình sự chiếm đoạt tiền bắt bạc
Bị cáo Thức sau phiên xử. Ảnh: H. D.

Theo cáo trạng, ngày 20/1/2011, Thức được người quen cho biết có một nhóm người đánh bạc trong hẻm 372 Nơ Trang Long (quận Bình Thạnh) nên báo cho Đại. Được viên cảnh sát đồng ý, Thức rủ thêm Phú cùng một số thanh niên khác.

Cả nhóm ập vào căn nhà có các con bạc đang sát phạt, đóng chặt cửa không cho ai ra vào. Đại giơ thẻ ngành, đề nghị những người tham gia đánh bài đứng yên tại chỗ, bỏ hết giấy tờ tiền bạc, điện thoại ra để kiểm tra. Trong lúc đó, Phú gom hết tiền bạc tang vật bỏ vào chiếc nón rồi ôm về nhà.

Do có mối quan hệ với chủ nhà, Đại không lập biên bản xử lý vụ đánh bạc. Sau đó, Thức và Đại đến nhà Phú đếm tiền thu từ chiếu bạc được 8 triệu đồng và 100 USD, chia nhau mỗi người một triệu đồng. Số còn lại, mấy hôm sau Thức đưa cho những thanh niên khác cùng tham gia vụ bắt sòng bài.

Một số người có mặt ở chiếu bạc khai tại phiên tòa rằng số tiền Đại và đồng phạm cưỡng đoạt của họ lên tới 70 triệu đồng và 100 USD, chứ không phải chỉ 8 triệu đồng và 100 USD. Tuy nhiên, HĐXX cho rằng chỉ có căn cứ buộc tội các bị cáo chiếm đoạt như cáo trạng nêu.


Theo VNE

Các tin cũ hơn