Cố vấn Nato bị nữ cảnh sát Afghanistan bắn chết

Thứ ba, 25/12/2012, 15:19
Một cố vấn dân sự của NATO hôm nay 24/12 đã bị một nữ cảnh sát Afghanistan bắn chết ngay giữ sở cảnh sát tại Kabul, trong vụ tấn công được cho là “nội bộ” đầu tiên với “tác giả” là phụ nữ.

AFP dẫn nguồn tin của an ninh Afghanistan cho biết, người phụ nữ mặc quân phục cảnh sát Afghanistan đã bắn thẳng vào một cố vấn của lực lượng liên quân NATO (Isaf) ngay giữa tổng hành dinh lực lượng cảnh sát Afghanistan. Quốc tịch của người bị bắn cũng như động cơ hành động của nữ cảnh sát nói trên không được thông báo.

Sau vụ tấn công, lính Mỹ đã bao vây kín khu tổng hành dinh của cảnh sát trong trung tâm thủ đô Kabul.

Phát ngôn viên lực lượng Isaf cho biết viên cố vấn dân sự của Nato đã bị chết và một cuộc điều tra đang được tiến hành để tìm hiểu nguyên nhân vụ nổ súng. Tác giả của vụ nổ súng, nữ nhân viên cảnh sát đã bị bắt giữ ngay sau đó.

Từ đầu năm nay, gần 60 binh sĩ của Nato đã bị những người mang quân phục Afghanitan bắn chết. Lực lượng liên quân tại Afghanistan rất đau đầu và hoang mang với hình thức tấn công từ “nội bộ” này đồng thời vụ việc khiến cho không khí nghi kỵ giữa lực lượng liên quân với các đồng minh người Afghanistan ngày càng gia tăng.

Cách đây hơn một tháng, hôm 11/11/2012 vừa qua, một binh sĩ Anh cũng đã bị một binh sỹ địa phương bắn chết tại một tỉnh miền tây Afghanistan. Nato vẫn thường cho rằng nguyên nhân của các vụ bắn giết này là do bất hòa về văn hóa, nhưng liên quân cũng phải thừa nhận rất nhiều vụ là do phiến quân Taliban cài người vào bên trong lực lượng an ninh địa phương.

Theo Dantri

Các tin cũ hơn