Cảnh sát bị bắt vì đoạn video “đánh dân”

Thứ tư, 26/12/2012, 17:18
Một viên cảnh sát ở Bahrain đã bị bắt giữ sau khi đoạn video quay cảnh người này đang "đánh dân" được phát tán trên mạng.

“Đoạn video cho thấy viên cảnh sát tát vào mặt một người dân Hồi giáo dòng Shiite ở làng Aali vào ngày 23.12.2012. Những hành động như vậy là không thể chấp nhận được đối với bất kỳ một cảnh sát nào”, AFP dẫn thông cáo của Bộ Nội vụ Bahrain ngày 25.12.

 Cảnh sát Bahrain trấn áp người biểu tình vào ngày 3.12.2012 - Ảnh: AFP

Đảng đối lập Al-Wefaq (theo Hồi giáo dòng Shiite) lên tiếng chỉ trích kịch liệt, cho rằng viên cảnh sát trên “không những tát vào mặt mà còn lăng mạ thường dân”.

Bộ Nội vụ Bahrain cho biết thêm cơ quan này đang tiến hành điều tra vụ việc, đồng thời tuyên bố xử lý "mạnh tay" đối với bất kỳ ai vi phạm nhân quyền, kể cả cảnh sát.

Kể từ tháng 2.2011, Bahrain trở nên bất ổn sau hàng loạt những cuộc biểu tình phản đối chính phủ hiện đang do các lãnh đạo Hồi giáo dòng Sunni lãnh đạo.

Theo Liên đoàn Quốc tế về Nhân quyền, kể từ khi xảy ra bất ổn hồi tháng 2.2011, có ít nhất 80 người thiệt mạng tại Bahrain.

Phe đối lập lên tiếng yêu cầu Thủ tướng Bahrain Khalifah ibn Sulman Al Khalifah phải từ chức và các lãnh đạo trong chính phủ nước này phải do dân bầu.

Ông Khalifa trở thành Thủ tướng Bahrain không thông qua bầu cử kể từ năm 1971 đến nay, và là người giữ chức thủ tướng lâu nhất trên thế giới.

 Theo Thanhnien

Các tin cũ hơn