Đám tang lặng lẽ của hiệp sĩ Nguyễn Công Hùng

Thứ năm, 03/01/2013, 17:14
Đứng nép mình trong góc nhà, chị Nguyễn Thị Phương, bạn gái của hiệp sĩ công nghệ thông tin Nguyễn Công Hùng nước mắt giàn giụa, không nói được lời nào.

Chiều 3/1 trời mưa rả rích, con đường trước cửa nhà hiệp sĩ Nguyễn Công Hùng ở xã Nghi Diên (Nghi Lộc, Nghệ An) trở nên lầy lội. Vòng hoa trắng phủ kín mặt trước ngôi nhà. Hàng trăm người trong gia đình và trong mái nhà Nghị lực sống cùng chít khăn tang, đứng bên linh cữu Công Hùng.

hiep si

Căn nhà của hiệp sĩ Công Hùng phủ đầy hoa trắng. Ảnh: Nguyên Khoa.

Trong tiếng thánh ca buồn, thỉnh thoảng lại vang lên tiếng khóc nức nở. Lặn lội từ huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn, vào Nghệ An, anh Chu Minh Hùng ngồi lặng im trên chiếc xe lăn. Bất hạnh khi cơ thể không phát triển, phải ngồi trên xe lăn, tưởng như cuộc đời chỉ quanh quẩn trong bốn bức tường lạnh lẽo thì Minh Hùng gặp hiệp sĩ Công Hùng và trở thành học viên của Nghị lực sống.

Kết thúc khóa học, Minh Hùng trở thành cộng sự của hiệp sĩ. "Nghe tin anh Hùng qua đời, chúng tôi như chết lặng", Minh Hùng tâm sự.

hiep si

Nhiều người không tin hiệp sĩ Công Hùng đã qua đời. Ảnh: Nguyên Khoa.

Ngồi trên chiếc xe lăn trước bàn thờ anh trai, chị Nguyễn Thảo Vân không nói được lời nào. Khi được bế vào nhìn anh lần cuối, Thảo Vân đưa tay gạt nước mắt. Nhiều người thấy vậy cũng không thể cầm được nước mắt. Cũng mắc bệnh nhão cơ như anh trai, song không đầu hàng số phận, cô cùng anh điều hành Trung tâm Nghị lực sống và tổ chức hàng chục chương trình thiện nguyện trên khắp cả nước.

Những người có mặt tại đám tang của Công Hùng đều chú ý đến cô gái chít khăn tang đứng lặng lẽ ở góc nhà. Chị là Nguyễn Thị Phương, bạn gái của hiệp sĩ. Ngày Công Hùng qua đời, Phương đang cùng anh đi từ Sài Gòn xuống miền Tây Nam Bộ để gặp một số nghệ sĩ, nhà báo. Ước nguyện một lần xuống miền Tây chưa thành thì Hùng ra đi.

Nguyen Cong Hung

Chị Nguyễn Thị Phương, bạn gái của Công Hùng chết lặng trong góc nhà. Ảnh: Nguyên Khoa

"Hùng ơi, em còn hẹn gặp anh ở Vĩnh Long sao giờ đã về nơi chín suối. Lúc đó em còn gọi cho anh thông báo sức khỏe vẫn ổn mà hai mươi phút sau em đã qua đời", nghệ sĩ nhiếp ảnh Tạ Quang Bảo kể lại giây phút nghe tin hiệp sĩ qua đời.

Nghệ sĩ Bảo cho biết, dịp nghỉ Tết Dương lịch, Công Hùng cùng những người thân thiết bay từ Hà Nội vào Sài Gòn gặp gỡ nhạc sĩ Phạm Duy, ca sĩ Tuấn Ngọc và đi ôtô xuống miền Tây. Khi ôtô còn cách Vĩnh Long khoảng 30 km thì Công Hùng bất ngờ qua đời.

hiep si

Người thân trong gia đình bên linh cữu Công Hùng. Ảnh: Nguyên Khoa

Lẫn trong hàng trăm người dân lặng lẽ đưa tang hiệp sĩ Công Hùng là hàng chục người khuyết tật. Người bại liệt, người mù lòa, câm điếc..., tất cả đều chít khăn tang, lặng lẽ bước vào giáo đường, nói lời vĩnh biệt với người anh, người bạn lớn của mình.

"Anh Công Hùng đã đi xa nhưng ngọn lửa đam mê, ngọn lửa nghị lực và niềm tin của anh sẽ còn sống mãi", anh Vũ Văn Thuận, ngồi bất động trên chiếc xe lăn tâm sự.

Theo VNE

Các tin cũ hơn