Xúc động "8 câu "nói dối" mẹ thường hay nói trong cuộc đời"

Thứ hai, 14/01/2013, 08:03
Những ngày gần đây, “8 câu “nói dối” mẹ thường nói trong đời” được cư dân mạng lan truyền với tốc độ chóng mặt, nhận được hàng nghìn lượt "like" và chia sẻ.

Mẹ dạy con không được nói dối, nói dối là xấu lắm nhưng chính mẹ lại nhiều lần nói dối con, những lời nói dối xuất phát từ tình yêu thương vô bờ bến với mong muốn con mình luôn đủ đầy, hạnh phúc. Bạn có thấu hiểu những lời "nói dối" ấy?

1. Cơm không đủ ăn. Mẹ nói: Mẹ không đói.

2. Nhà nghèo. Mẹ nói: Mẹ không thích quần áo mới.

3. Thức ăn ít. Mẹ nói: Mẹ không thích ăn.

4. Dậy sớm thức khuya. Mẹ nói: Mẹ không mệt.

5. Kiệt sức vì mỏi mệt. Mẹ nói: Mẹ không sao.

6. Ra đường không đủ tiền mua nước uống. Mẹ nói: Mẹ không khát.

7. Gửi tiền cho mẹ. Mẹ nói: Mẹ không thiếu tiền.

8. Khi bệnh nằm trên giường. Mẹ nói: Mẹ không đau.

8 lời "nói dối" vì tấm lòng yêu thương của mẹ khiến nhiều bạn nghĩ lại mình cũng từng nói dối vì sợ bị trách phạt. Khi đang đi chơi, bị gọi điện, bạn nói: "Con đi mua sách". Đang bận "tám" với bạn bè, bạn nói: "Con đang trong thư viện". Cuối tuần đi chơi mẹ hỏi, bạn nói: "Con ôn bài". Lâu không gọi về, mẹ tủi, bạn nói: "Điện thoại con hết tiền mà mẹ"...

noi doi

 “8 câu “nói dối” mẹ thường nói trong đời” nhận được hàng nghìn lượt like và hàng trăm lượt chia sẻ.

8 câu "nói dối" của mẹ khiến nhiều người xao xuyến nghĩ về mẹ và bất chợt hối hận vì những lúc hành xử sai trái. Bạn chợt nhận ra rằng mẹ hi sinh biết bao nhiêu, mẹ yêu mình biết bao nhiêu, trong khi đó, đã bao lâu mình không quan tâm đến mẹ, đã bao lâu không thể hiện tình yêu thương như mẹ đã và đang làm hàng ngày cho mình.

Bạn Hahanh, một thành viên trên Facebook, là một trong số đó: “Con yêu mẹ nhiều lắm nhưng đã lâu lắm rồi con không nói câu nói đó với mẹ, con xin lỗi mẹ.”

Bạn Trần Hưng cũng ngậm ngùi:“Mẹ ơi con xin lỗi mẹ vì tất cả cả đời này con nợ mẹ tình yêu thương, lòng vị tha , con không trả hết được. Yêu mẹ nhiều.”

“Mẹ ơi, mẹ hãy tha thứ cho con những lúc lỗi lầm, hãy bỏ qua cho con những lời nói dối. Thật lòng con yêu mẹ nhiều lắm”, nicknam Thieugiaho hối hận.

Họ là những người còn có cơ hội ôm mẹ, nói chuyện với mẹ, gần gũi với mẹ hơn, nhưng có người thì không được như vậy nữa. Bạn Tung Xuan đã không nén được xúc động: “Mẹ ơi! Con chỉ biết gọi vậy khi không còn chỗ tựa. Tại sao con lại không nghĩ mẹ là chỗ tựa đầu tiên, con khóc nhe mẹ!”

loi noi doi
Emmuonlam.: “Mẹ chỉ mong con có một tương lai tốt đẹp. Mẹ không mong gì cho mình cả. Hãy cố gắng đừng để mẹ buồn. Câu nói gắn gọn nhưng thực hiện được thì khó vô cùng..." 

Những câu nói dối đầy đức hy sinh thể hiện rõ tấm lòng của mẹ. Người mẹ nào cũng quan tâm con cái, yêu thương vô điều kiện, chỉ cho đi mà không mong nhận lại. Đó chính là điều khiến hàng ngàn trái tim xúc động và muốn làm một điều gì đó cho đấng sinh thành. Họ đã chia sẻ, hối thúc nhau cùng thể hiện tình yêu với mẹ cha ngay hôm nay chứ không phải chờ đến mai sau.

“Cha mẹ là người luôn hi sinh tất cả vì đàn con thân yêu. Đừng chỉ nói con yêu cha mẹ nhiều mà hãy dùng hành động để thể hiện tình yêu thương các bạn nhé”, bạn Diemchung nói. Hay như Xuan Le kêu gọi và tự hứa: “Hãy làm tất cả những gì tốt nhất mà mình có thể làm để thể hiện tình thương yêu khi mẹ vẫn còn. Con sẽ làm tất cả. Mẹ ơi cười lên nhé. Con yêu mẹ của con.”

Theo TTVN

Các tin cũ hơn