Hai anh em nhà tỷ phú đấu súng và cùng chết

Thứ ba, 15/01/2013, 16:41
Chính giới và người dân ở nhiều bang trên khắp Ấn Độ đã bị sốc khi có tin anh em nhà tỷ phú Chadha cùng thiệt mạng trong một cuộc đấu súng.

Không thể chia đều khối tài sản kếch xù hàng tỷ USD của người cha để lại sau khi qua đời, hai anh em nhà tỷ phú Chadha ở Ấn Độ đã tỷ thí bằng súng đúng kiểu Bolywood.

Phát súng oan nghiệt của người em trai, đã kết liễu cuộc đời Ponty Chadha, ông trùm ngành rượu, người được mệnh danh là "ông hoàng của những bữa tiệc". Quyền lực của Ponty được khẳng định ở Ấn Độ kể cả khi ông đã qua đời.

Ngày 17/11 vừa qua, chính giới và người dân ở nhiều bang trên khắp Ấn Độ đã bị sốc khi có tin anh em nhà tỷ phú Chadha cùng thiệt mạng trong một cuộc đấu súng. Người anh tỷ phú Ponty Chadha đã bị chính em ruột là Hardeep Chadha bắn chết tại trang trại cao cấp ở ngoại ô New Delhi.

Sau khi anh trai gục xuống, Hardeep Chadha cũng bị vệ sĩ của anh trai bắn chết tại chỗ. Cái chết của họ là điển hình cho "cuộc chiến kim tiền" giữa những người cùng huyết thống.

ty phu
 Tỷ phú quyền lực Ponty Chadha

Thuở cùng nhau bán… bim bim

Cùng trưởng thành trong một gia đình có người cha là tỷ phú Kulwant Singh Chadha, nhưng Ponty Chadha nổi tiếng hơn em trai Hardeep Chadha nhờ biệt tài kinh doanh và quyền lực chính trị. Gia đình Chadha vốn có nguồn gốc nhập cư từ Pakistan. Những năm đầu lập nghiệp, Ponty Chadha thường theo cha đi bán các đồ ăn nhẹ, đồ ăn vặt ở một cửa hàng rượu.

Trong những năm cơ hàn của gia đình, Hardeep Chadha lúc đó còn nhỏ nên không thường xuyên tham gia vào công việc kinh doanh, nhưng cũng đã có những quãng thời gian ngắn được cùng anh trai bán các loại bánh snack ở cửa hàng.

Tài sản đến 10 tỷ USD

Theo ước tính, tổng tài sản của gia đình Chadha dao động trong khoảng từ 1 - 10 tỷ USD với hàng loạt nhà máy giấy, chuỗi cửa hàng mua sắm, rạp chiếu phim, nhà máy đường cùng các dự án bất động sản.

Sau một thời gian dài gian truân, cuối cùng gia đình Chadha cũng xin giấy phép để mở được một cửa hàng rượu riêng của họ. Công việc làm ăn thuận buồm xuôi gió, người cha Kulwant Singh Chadha ngày càng ăn nên làm ra và trở thành một tỷ phú.

Đến tuổi trưởng thành, anh em nhà Chadha đều được cha phân quyền để phát triển kinh doanh. Ponty có lợi thế hơn cả vì vừa là anh cả trong nhà, lại vừa có biệt tài kinh doanh từ thuở nhỏ. Ponty đã mở rộng hoạt động kinh doanh rượu ở các bang chủ chốt của Ấn Độ. Ông cũng là người đồng sở hữu Công ty Wave Inc với 2 người em của mình là Hardeep và Rajinder.

Tại khắp 4 bang phía bắc nước này, đặc biệt là Uttar Pradesh, nơi có khoảng 200 triệu người sinh sống, ông Ponty đã giành được giấy phép độc quyền bán buôn rượu tại bang này và có hợp đồng cung cấp hàng triệu suất ăn mỗi ngày cho các học sinh.

Ngoài kinh doanh rượu, Ponty còn vươn đến các dự án đầu tư bất động sản. Sự "mát tay" của ông đã mang về cho Ponty những khoản lợi nhuận khổng lồ. Cho đến thời điểm trước khi chết, chưa kể việc sẽ được thừa kế gia sản của cha ước tính lên đến khoảng 10 tỷ USD, tài sản riêng của Ponty được cho là đạt mức 1,1 tỷ USD.

Sự giàu có đã mang lại danh tiếng và tạo dựng quyền lực cho Ponty. Ông trở thành một trong những doanh nhân quyền lực nhất Ấn Độ, có biệt danh là "ông trùm" của ngành đồ uống và bất động sản. Ponty còn nổi tiếng vì sự kín đáo đến bí ẩn.

Báo giới Ấn Độ vẫn gọi ông là "người vô hình" và ông cũng là người có ảnh hưởng lớn về chính trị. Người ta đồn rằng, trong tay Ponty có cả một danh sách dài các chính trị gia thân cận. Họ bị ảnh hưởng và chi phối bởi tiền của Ponty.

Đã nhiều lần, các sở thuế từng đưa Ponty vào tầm ngắm của nạn trốn thuế, nhưng dù đột kích, hay lục soát các văn phòng, các nhà điều tra vẫn không thể tìm ra bằng chứng nào đủ để chứng tỏ Ponty trốn thuế cho dù nghi ngờ vẫn treo lơ lửng trong đầu họ.

Còn với những người dân bình thường ở đất nước này, họ gọi ông là "ông hoàng của những bữa tiệc", bởi nhờ có rượu nhà Chadha phân phối, những bữa tiệc mới trở nên đúng nghĩa của một cuộc vui.

ty phu
Trang trại cao cấp của nhà Chadha, nơi xảy ra vụ đấu súng đẫm máu.

10 phát súng oan nghiệt

Giàu có như Ponty không ai ngờ cũng có một ngày ông chết bởi chính sự tranh giành tiền bạc. Những rạn nứt trong gia đình Chadha bắt đầu xuất hiện sau khi người cha tỷ phú qua đời để lại một gia sản kếch xù.

Anh em nhà Chadha quay sang đối đầu tranh giành tài sản và mâu thuẫn dâng lên đỉnh điểm sau khi Hardeep tự ý bán đi một cơ sở kinh doanh của gia đình mà không hề thông báo cho Ponty. Và khi không thể giải quyết bằng đối thoại, cả 2 anh em Ponty và Hardeep đã thuê nhiều bảo vệ được trang bị vũ khí tới trang trại cao cấp, một trong những tài sản người cha để lại và vụ bắn giết xảy ra.

Đó là buổi sáng định mệnh ngày 17/11. Tuy cái chết của ông vẫn đang trong quá trình điều tra và chưa có kết luận cuối cùng từ cảnh sát, nhưng những câu chuyện từ các nhân chứng có mặt tại hiện trường kể lại, giống như một kịch bản đầy kịch tính trong các bộ phim của điện ảnh Bollywood.

Sáng hôm đó, ông Ponty Chadha đã đem theo một đoàn tùy tùng khoảng 30 - 40 người có vũ khí tới chiếm khu đất và đuổi người của ông Hardeep đi. Hay tin trang trại bị chiếm, ông Hardeep lập tức rời cuộc họp đang tham dự và dẫn người về nhà hỏi tội anh trai.

Khi Hardeep về tới nơi, lúc đó ông Ponty đang đứng cạnh chiếc xe Land Cruiser cùng một vài vệ sĩ bên cạnh.

Chỉ sau vài phút đấu khẩu, người em Hardeep đã rút súng chĩa vào anh trai mình bắn phát đạn đầu tiên. Lúc đó, Ponty đã cố gắng vào xe để chạy trốn nhưng bất thành. Cuộc đọ súng đẫm máu kéo dài chừng 30 phút với kết quả là ông Ponty lĩnh đúng 10 phát đạn vào ngực và đầu. Sau khi Ponty gục xuống, một vệ sĩ của ông đã bắn trúng Hardeep khiến ông này cũng chết ngay sau đó.

Có một điều lạ mà cảnh sát đang cố gắng lý giải, tại sao cuộc đọ súng giữa hai nhóm diễn ra suốt 30 phút, nhưng không ai trong số các vệ sĩ thiệt mạng ngoài hai anh em nhà Chadha. Cảnh sát cũng nghi ngờ rằng, còn có một thế lực thứ ba ẩn khuất trong vụ án này.

Cái chết đẫm máu của ông Ponty đã khiến người dân và cả các chính trị gia nước này xôn xao. Vài giờ sau khi ông Ponty thiệt mạng, gần như toàn bộ các cửa hàng rượu tại bang rộng lớn Uttar Pradesh đóng cửa, các khu rạp hát do gia đình này sở hữu cũng ngừng đón khách.

Theo Giadinh

Các tin cũ hơn