Tỷ phú Lê Ân lên tiếng về ngôi nhà tranh chấp với vợ

Chủ nhật, 01/07/2012, 14:37
Sau khi tỷ phú Lê Ân kiến nghị hủy bỏ giấy tờ nhà đất của người vợ cũ, UBND quận Tân Bình chỉ đạo cơ quan chức năng tiếp xúc ông Ân để có hướng giải quyết hợp tình, hợp lý.
Cuối tháng 6/2012, ông Trần Minh Hùng, chuyên viên Phòng Tài nguyên môi trường quận Tân Bình, TP.HCM có buổi làm việc với tỷ phú Lê Ân, Giám đốc Làng Du lịch Chí Linh (Vũng Tàu) để có hướng xử lý yêu cầu hủy giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của người vợ cũ là bà Lê Ngọc Lan, ngụ phường 4, quận Tân Bình.
 
Theo trình bày của ông Lê Ân, căn nhà 408 đường Cách Mạng Tháng Tám, phường 4, quận Tân Bình được ông mua của ông Nguyễn Hoàng vào năm 1970. Bảy năm sau, ông Lê Ân đăng ký kê khai đầy đủ thủ tục nhà đất. Đối với căn nhà 929 đường Tự Cường, ông Lê Ân mua của bà Nguyễn Thị Khâm vào năm 1988, có giấy xác nhận của UBND phường 5, quận Tân Bình.
 
Tỷ phú 74 tuổi với người vợ hiện tại.

Đến năm 1984, TAND quận Tân Bình có quyết định thuận tình ly hôn giữa ông Ân và bà Lan. Theo quyết định này, căn nhà 408 đường Cách Mạng Tháng Tám thuộc về bà Lan. Thế nhưng, năm 1988 TAND TP.HCM kháng nghị bản án của TAND quận Tân Bình và sau đó vụ án có bản án giám đốc thẩm, chấp nhận kháng nghị, hủy phần giải quyết về tài sản đối với ông Ân và bà Lan.
 
“Vậy mà năm 1991, bà Lan tự lập bản đồ hiện trạng, đục tường sang căn 929 Tự Cường và tẩy xóa phần diện tích do cơ quan có thẩm quyền ghi. Năm 1993 bà Lan xin hợp thức hóa giấy tờ căn nhà nhưng Phòng Quản lý đô thị Tân Bình yêu cầu liên hệ tôi vì bà Lan không có văn tự gốc chứng minh việc mua bán nhà”, tỷ phú 74 tuổi cho biết.
 
Trong quá trình làm ăn gặp vướng mắc nên năm 2000, ông Lê Ân bị bắt. Năm 2004, TAND TP.HCM có quyết định đình chỉ vụ án tranh chấp sau ly hôn giữa tỷ phú với bà Lan.
 
Nội dung trình bày của ông Lê Ân khi làm việc với Phòng Tài nguyên môi
trường quận Tân Bình, TP HCM
.

Thế nhưng năm 2005 bà Lan dùng tờ đăng ký kê khai nhà đất của năm 1999 có xác nhận của UBND phường với nội dung nhà không tranh chấp và khai nguồn gốc căn nhà là mua của ông Nguyễn Hòa. Từ căn cứ này, UBND quận Tân Bình cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho bà Lan với diện tích rất lớn vì gộp cả hai căn 408 Cách Mạng Tháng Tám và 929 Tự Cường.
 
Với những chứng cứ này, ông Lê Ân cho rằng căn nhà 408 Cách Mạng Tháng Tám không thuộc sở hữu của bà Lan vì đã có quyết định của TAND TP.HCM về việc đình chỉ vụ án tranh chấp tài sản sau ly hôn. Đối với căn nhà 929 Tự Cường, ông Ân mua sau khi ly hôn với bà Lan. Vì vậy, bà Lan hợp thức hóa hai căn nhà là trái quy định của pháp luật.
 
“Vì vậy, tôi đề nghị UBND quận Tân Bình hủy giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang số hiệu H00077/26968 ngày 18/4/2005 đã cấp cho bà Lan. Ngoài ra, tôi yêu cầu UBND quận Tân Bình cấp giấy tờ cho tôi đối với diện tích đất mua của ông Khâm tại số 929 Tự Cường. Còn căn nhà 408 Cách Mạng Tháng Tám nên thông báo cho TAND quận Tân Bình tiếp tục đưa ra xét xử theo quy định của pháp luật”, ông Ân cho biết.
 
Kết thúc buổi đối thoại, ông Lê Ân đã cung cấp cho Phòng Tài nguyên môi trường quận Tân Bình những chứng cứ, tài liệu được sao chụp tại Trung tâm Thông tin tài nguyên môi trường và Đăng ký nhà đất của Sở Tài nguyên môi trường TP.HCM. Căn cứ vào những chứng cứ này, cơ quan chức năng sẽ có văn bản đề xuất hướng xử lý hợp tình hợp lý theo kiến nghị của ông Lê Ân.
 
Theo Infonet

Các tin cũ hơn