Bi hài xét nghiệm ADN: Nuôi "con tu hú" vì bệnh viện... nhầm (III)

Thứ bảy, 30/06/2012, 21:12
Trong lúc suy sụp, anh Sơn trào dâng nỗi uất hận, nghi ngờ vì bị vợ “cắm sừng”, lòng tự trọng của người đàn ông bị chà đạp phũ phàng.
 

Hàng ngày, Trung tâm phân tích ADN và Công nghệ di truyền tiếp đón rất đông khách hàng đến đăng ký phân tích ADN người sống. Trong số đó, tỷ lệ làm xét nghiệm xác định quan hệ huyết thống chiếm phần lớn. Bà Nguyễn Thị Nga – Giám đốc Trung tâm cho chúng tôi biết, một trường hợp xảy ra hồi đầu năm nay. Bà nhớ như in bởi biết được những sự thật ở phút chót.

ADN là chìa khóa giải mã những bí mật của mọi người ( Ảnh minh họa)

Anh Hoàng Văn Sơn (phố Hàng Bông, Hà Nội) có anh bạn là Nguyễn Minh Tuấn chơi với nhau từ thuở “nối khố” muốn cưới cô bạn tên Hoa vốn yêu đơn phương nhưng gặp sự ngăn cản quyết liệt từ phía gia đình. Chẳng là trước đây, Hoa yêu phải một gã trai họ “Sở” nên đã trót trao“cái ngàn vàng” cho hắn.

Khi biết vợ có thai, hắn quất ngựa truy phong, bỏ mặc cô sống trong tủi hờn, đau khổ. Mặc dù, biết chị Hoa đã có con trai gần 1 tuổi nhưng anh Tuấn vẫn yêu và muốn tiến tới hôn nhân.


Thuyết phục gia đình bằng lời nói không được, Tuấn tính kế phải có trong tay kết quả xét nghiệm ADN xác nhận con trai Hoa cũng là con của mình. Mất mấy ngày suy nghĩ, Tuấn đã chọn anh Sơn để làm chuyện này. Thấy ông bạn đồng ý ngay, cả 2 cùng thống nhất thực hiện kế dạng như “ly miêu đổi thái tử”, đăng ký tên của Tuấn và con Hoa nhưng lại dùng mẫu của bố con Sơn để xét nghiệm ADN.
 
Sơn đã dùng kế  dạng như "ly miêu đổi thái tử" để giúp bạn.( Ảnh minh họa)

Bà Nga cho biết: “Hai người bạn này chắc mẩm trong lòng rằng sẽ thành công vang dội. Nhưng khi xem kết quả xét nghiệm: “Không phải con...”, anh Sơn bất ngờ ngã khụy xuống, mặt tái mét, cắt không ra máu. Thấy vậy, tôi và các nhân viên chạy tới đỡ anh ta ngồi dậy, Sau một hồi áp dụng các biện pháp tâm lý để khách hàng lấy lại bình tĩnh, hỏi chuyện tôi mới rõ sự tình”.
 
Trong lúc suy sụp, anh Sơn trào dâng nỗi uất hận, nghi ngờ  vì bị vợ “cắm sừng”, lòng tự trọng của kẻ sỹ bị chà đạp phũ phàng. Bà Nga đã phải gọi điện cho Tuấn đến đưa anh về.
 
Hành trình tìm con đầy xúc động 
 
Trở về nhà, anh Hoàng Văn Sơn không giấu được nỗi đau đớn trong lòng nên tra hỏi cô vợ vốn rất sắc sảo, nhanh nhẹn. Sự nghi ngờ đã lấn át mọi điều, kể cả những giọt nước mắt của người đàn bà anh hết mực yêu thương. 
 

Mang chuyện “tày trời” ấy tâm sự với bạn chí cốt, Tuấn cho rằng vợ của Sơn không phải là người phụ nữ lăng loàn và đặt ra giả thiết: Liệu rằng có thể bị sơ suất nhận nhầm con trong bệnh viện H. 

Sơn nghi ngờ bị vợ “cắm sừng”, lòng tự trọng của kẻ sỹ bị chà đạp phũ phàng.
(Ảnh minh họa)

Nhớ lại thời điểm vợ sinh con, Sơn giật mình vì trong phòng lúc ấy có 2 sản phụ khác, trong đó có một người đẻ con gái. Anh càng hốt hoảng khi nhớ lại chuyện 2 ông bố bắt tay nhau khi biết tin cả 2 đều có con trai. Như kẻ khát nước giữa sa mạc gặp ốc đảo, Sơn vội vàng gọi điện cho người thân làm ở khoa Sản nhờ tìm họ tên, địa chỉ của sản phụ cùng phòng.
 
Phải đến hôm sau, anh mới có địa chỉ, tên tuổi của vợ chồng người cần tìm trong tay. Anh cùng với Tuấn phóng xe ngay đến đúng địa chỉ đó, mang theo bao hy vọng về một sự thật được làm sáng tỏ.
 

“Hành trình đi tìm chân lý của anh Sơn cũng khá khó khăn. Đến hỏi người đang sống trong căn nhà đó thì được biết người sản phụ kia đã nhờ người này trông coi giúp để chuyển vào Đà Nẵng sinh sống cùng chồng trước đó 2 tháng. Vậy là anh Sơn đã xin số điện thoại, địa chỉ để gặp gỡ”, bà Nga nhớ lại.

Chuyện của vợ chồng Sơn tưởng chừng chỉ có trong cổ tích. Ảnh minh họa

Được vợ đồng ý, Sơn cùng với Tuấn đã bay vào Đà Nẵng tìm đến địa chỉ của sản phụ cùng phòng đẻ năm trước. Mất nửa ngày quan sát những người đi lại trong căn nhà, đặc biệt là đứa trẻ. Cả 2 người đã quyết định vào đặt vấn đề với gia chủ. 
 
“Hai tuần sau lần xét nghiệm ADN đầu tiên, trung tâm chúng tôi đã tiếp nhận một ca xét nghiệm với số lượng lớn nhất từ trước tới nay gồm có 2 ông bố, 2 bà mẹ và 2 đứa con. Kết quả thật bất ngờ, con của cặp vợ chồng này lại chính là con ruột của cặp vợ chồng kia. 2 người phụ nữ bật khóc và ôm 2 đứa trẻ vào lòng.

Còn 2 ông bố một lần nữa bắt tay nhau vì có tới 2 người con đồng nghĩa với việc niềm vui nhân đôi. Chúng tôi cảm thấy hạnh phúc vô cùng khi được chứng kiến chuyện tưởng chừng chỉ có trong cổ tích”, bà Nga xúc động.

 
Tên nhân vật đã được thay đổi.
 
Theo Giaoduc

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn