Một cán bộ xã làm nhà gỗ "khủng" ngay Trạm bảo vệ vườn Quốc gia Vũ Quang

Chủ nhật, 01/07/2012, 09:02
Trong khi tỉnh Hà Tĩnh đang chủ trương ngăn chặn nạn phá rừng thì một cán bộ xã đã làm một căn nhà bằng gỗ quí tại Trạm bảo vệ rừng của vườn Quốc gia Vũ Quang.

>>Đại gia và...quan chức
>>“Quan chức“ cực Bắc đua nhau “chơi“ nhà sàn gỗ quý
>>Đại gia thâu tóm đất vàng để …bỏ hoang! 
>>Chùm ảnh đại gia xây mộ chờ ướp xác mình

Thời gian gần đây, người dân ở Hà Tĩnh xôn xao trước việc Bí thư Đảng ủy xã Hương Quang, huyện Vũ Quang dựng một nhà gỗ đồ sộ, vừa to, vừa rộng ngay cạnh trạm bảo vệ rừng của vườn Quốc gia Vũ Quang.

Trước tình trạng rừng Hà Tĩnh bị lâm tặc tàn phá nặng nề, UBND tỉnh đã chủ trương mở nhiều đợt truy quét lâm tặc, thu hàng trăm khối gỗ. Cụ thể, ngày 13/8/2011 tại huyện Hương Sơn, ông Nguyễn Duy Trinh, Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn đã trực tiếp tham gia truy bắt lâm tặc trên sông Ngàn Phố thu giữ 30m3 gỗ lậu. Việc làm của ông Trinh khiến dư luận ở Hà Tĩnh hết sức ủng hộ.


Bên trong trạm bảo vệ vườn Quốc Gia Vũ Quang là nhà làm bằng gỗ quý của một cán bộ xã


Trước đó, vào tháng 6/2011, Chi cục kiểm lâm tỉnh Hà Tĩnh cũng đã phối hợp với chính quyền huyện Hương Sơn tiến hành truy quét gỗ khai thác trái phép tại xóm 8 xã Sơn Hồng, thu giữ trên 40 m3 gỗ các loại. 

Trong khi đó ở huyện Vũ Quang, trước nạn lâm tặc hoành hành, tàn phá Vườn quốc gia Vũ Quang thì ông Nguyễn Đình Tiến, Bí thư Đảng ủy xã Hương Quang lại làm một ngôi nhà tốn hàng chục khối gỗ ngay Trạm bảo vệ rừng Vườn Quốc gia Vũ Quang?!   

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Minh, Hạt trưởng hạt kiểm lâm huyện Vũ Quang cho biết: Việc ông Nguyễn Đình Tiến, Bí thư Đảng ủy xã Hương Quang làm nhà ở thị trấn Vũ Quang, bên cạnh Trạm bảo vệ rừng của vườn Quốc gia Vũ Quang là có thật. Lượng gỗ làm nhà khoảng 12 -15 m3. Về nguồn gốc gỗ, hiện chúng tôi không xác định được.

Khi PV hỏi việc ông Tiến làm nhà gỗ trên có giấy tờ thủ tục hợp pháp không thì ông Minh trả lời: ông Tiến làm nhà không có giấy tờ thủ tục hợp pháp. Tuy nhiên nhà ông Tiến làm từ lâu và chuyển từ xã Hương Quang ra chứ không phải làm mới?


Tòa nhà của ông Tiến ước tính tốn hơn 20m3 gỗ và làm toàn bằng những loại gỗ quý
        
 
Ông Đào Huy Phiên, Giám đốc vườn Quốc gia Vũ Quang thì cho rằng: Ông Tiến làm nhà để ở chứ không phải buôn bán nên chúng tôi không có ý kiến. Nguồn gốc gỗ chúng tôi cũng không rõ vì ông Tiến chuyển nhà thành phẩm từ trong vườn Quốc gia Vũ Quang sang chứ không phải vận chuyển gỗ về làm nhà nên chúng tôi không có quyền kiểm tra.    
 
Xã Hương Quang thuộc vùng lõi vườn Quốc gia và thuộc diện phải di dời tái định cư phục vụ dự án Thủy lợi Ngàn Trươi nên tỉnh Hà Tĩnh đã có chủ trương cấm làm nhà gỗ. Nhưng không hiểu sao ông Tiến  vẫn làm nhà được và làm ngay trung tâm vườn Quốc gia Vũ Quang. 
 
Một số người dân địa phương cho biết, ngôi nhà này được làm ở làng Cò, xã Hương Quang (thuộc vùng lõi vườn Quốc gia Vũ Quang), sau khi làm xong được vận chuyển ra thị trấn Vũ Quang chứ không phải là nhà làm từ lâu giờ tháo dỡ và chuyển ra. 

Dư luận đặt ra câu hỏi: Liệu việc làm nhà đến hàng chục m3 gỗ của ông Bí thư Đảng ủy xã Hương Quang có được phép hay không, và sẽ có bao nhiêu ngôi nhà như nhà ông Tiến sẽ được dựng lên trong thời gian tới? Và một căn nhà gỗ quí được làm ngay tại Trạm bảo vệ rừng của vườn Quốc gia Vũ Quang cho là gỗ do ông Tiến mua hợp lệ đi nữa thì vẫn là phản cảm?!

 
Theo PL&XH
 

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn