Phút đối mặt của chủ tiệm vàng với tên cướp

Thứ bảy, 19/01/2013, 08:49
"Thấy tên cướp vung dao, tôi xông tới định khống chế thì bị hắn chém xối xả. Người choáng váng nhưng tôi cố cầm cự tước dao, chém lại hắn", chủ tiệm vàng Kim Kim Tuyến kể lại.
Chủ tiệm vàng bị tên cướp chém trọng thương ở đầu, vai và tay. Ảnh: An Nhơn

Ngày 18/1, trên giường điều trị ở bệnh viện Thủ Đức, anh Lê Thành An (37 tuổi), chủ tiệm vàng Kim Kim Tuyến đã hồi tỉnh. Anh bị tên cướp chém 2 nhát vào đầu, một nhát vào vai phải, một nhát vào tay trái. Nhớ lại giây phút đối mặt với tên cướp, chủ tiệm vàng cho biết lúc đó sự việc diễn ra quá nhanh, anh chỉ biết cố gắng bảo vệ tính mạng vợ con.

Theo chủ tiệm vàng, khoảng 1h sáng, anh cùng vợ Bùi Thị Kim Tuyến đang ngủ ở trên lầu cùng con trai nhỏ vài tháng tuổi. Đèn trong nhà vẫn mở sáng. "Tôi nghe vợ hét lớn. Mở mắt ra thấy một thanh niên mặc áo đen, nhỏ người, tay cầm dao bản to chém tới. Vợ tôi cầm chiếc gối chống đỡ", anh An nhớ lại.

Chém hụt chị vợ, tên cướp liền quay sang truy sát anh chồng. Với thân hình to hơn tên cướp cùng một chút võ thuật, anh An xông tới khống chế kẻ này. Trong lúc giằng co, ông chủ tiệm vàng bị hung thủ vung dao chém nhiều nhát.

"Máu ra nhiều. Tôi thấy choáng váng nhưng cố cầm cự để tước dao kẻ cướp quá liều lĩnh", ông chủ tiệm kể.

Tên cướp đã đột nhập qua cửa sổ ở trên lầu của tiệm vàng. Ảnh: An Nhơn

Lấy được dao, anh An chém tên cướp khiến hắn gục xuống sàn nhà. Nhưng tên này vẫn cố bám chặt ông chủ tiệm vàng. Vợ anh An sau khi bế con nhỏ chạy xuống dưới nhờ người dân giữ giúp cháu bé đã chạy lên hỗ trợ chồng, vật lộn với tên cướp. Sau đó, lợi dụng sơ hở của vợ chồng gia chủ, tên cướp đã lao qua cửa sổ, bám vào tường để nhảy xuống, chạy thục mạng về hướng hầm chui Linh Trung.

"Lúc đó đường vắng, hai vợ chồng tôi vẫn còn thức. Nghe tiếng ầm ầm ở tiệm vàng, tôi nhìn thấy một thanh niên phóng trên lầu xuống, người đầy máu bỏ chạy. Cùng lúc đó là nhiều tiếng cướp, cướp…của vợ chồng anh An", anh Vũ Văn Khích, chủ quán cháo cách tiệm vàng một căn kể lại.

Vốn đã có nhiều lần bắt trộm, cướp, máu trong người trỗi dậy, anh Khích liền cầm thanh sắt đuổi theo. Khi gần đến hầm chui, hung thủ chạy bộ lên cầu thang và rẽ vào hẻm mất dạng. "Đèn đường vàng quạch, tôi thấy nhiều vết máu đậm vương vãi, lần theo đến dãy của nhà trọ bà Hà", anh Khích kể .

Ít phút sau, anh Khích đã dẫn nhóm cảnh sát cơ động ập vào dãy nhà trọ bắt hung thủ. Do máu ra quá nhiều, tên cướp Nguyễn Vũ Sang (gần 18 tuổi) đã ngất xỉu và được đưa đi cấp cứu. "Tôi thấy hắn thò tay, mở chốt nhà trọ và lẻn vào. Tưởng rằng nhóm thanh niên ăn nhậu rồi đánh nhau, không ngờ hắn ta là tên cướp tiệm vàng", một phụ nữ sát phòng trọ cho biết.

Anh Vũ Văn Khích kể lại giây phút đuổi theo tên cướp. Ảnh: An Nhơn

Cũng theo anh Khích, ít đây vài ngày có vài thanh niên lạ mặt đến và quan sát tiệm vàng. Nhưng trước khi xảy ra vụ án, sát tiệm vàng còn có lò bánh mì hoạt động suốt đêm nên có thể tên cướp chưa ra tay.

"Lò bánh mì vừa dời đi nơi khác được một ngày thì vụ cướp xảy ra. Tên cướp có thể không đi một mình, mà còn đồng bọn cảnh giới bên ngoài. Nhưng do bị động nên bọn chúng có thể bỏ chạy", anh Khích nhận định.

Khám nghiệm hiện trường, cảnh sát thu giữ con dao dài 28cm, bản rộng 7 cm mà tên Sang đã mang theo truy sát vợ chồng chủ tiệm. Tên cướp chưa thành niên đang được điều trị trong sự bảo vệ nghiêm ngặt của cảnh sát.

Theo VnExpress  

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn