Giám đốc nhà hát Nga bị tạt axít

Thứ bảy, 19/01/2013, 10:02
Giám đốc nghệ thuật của nhà hát ballet Bolshoi, Nga vừa bị một người đàn ông giấu mặt tạt axit. Các bác sĩ đang nỗ lực để cứu đôi mắt của anh.

giám đốc nhà hát Nga

Sergei Filin, giám đốc nghệ thuật nhà hát ballet Bolshoi bị tạt acid ngay trước cửa nhà hôm 17/1. Ảnh: AP

Cuộc tấn công bằng acid diễn ra vào tối muộn hôm 17/1, khi ngôi sao ballet lừng danh Sergei Filin đi bộ về nhà ở trung tâm thủ đô Moscow, Nga. Các bác sĩ đang cố sức để cứu thị lực của Filin, và hãng thông tấn Interfax cho hay anh sẽ được chuyển tới bệnh viện ở nước ngoài.

Phát ngôn viên nhà hát ballet Bolshoi cho hay Filin, 42 tuổi, đã bị đe dọa nhiều tháng liền. BBC cho hay người ta nghi ngờ rằng Filin là nạn nhân của tình trạng đấu đá nội bộ giữa các nhóm vũ công trong nhà hát Bolshoi.

Kẻ tấn công đã hét vào mặt Filin khi anh đang đến gần cửa tòa nhà chung cư, rồi tạt acid vào mặt Filin. Một người trông giữ xe gần đó giúp đỡ và gọi cứu thương.

Giám đốc điều hành của nhà hát, Anatoly Iksanov, cho biết Filin là một người "không khoan nhượng" trong phong cách quản lý. "Nếu anh ấy nghĩ rằng nghệ sĩ chưa sẵn sàng nhận vai nào đó, hoặc không đủ khả năng đảm đương, anh sẽ không cho người đó biểu diễn", Iksanov nói.

Mâu thuẫn tại nhà hát Bolshoi về chương trình nghệ thuật được đưa tin rộng rãi trên truyền thông Nga. Năm 2011, hai ngôi sao ballet, Natalia Osipova và Ivan Vasiliev đã thôi việc nhằm biểu tình phản đối tiết mục mới của nhà hát. Khi Filin được chỉ định là lãnh đạo của đoàn ballet Bolshoi, một nghệ sĩ là Gennady Yanin nghỉ việc sau khi những bức ảnh khêu gợi có vẻ là của anh bị đăng tải lên một website. Một nghệ sĩ nổi tiếng khác, Nikolai Tsiskaridze, đã chỉ trích nặng nề Filin hồi đầu năm 2012.

giám đốc nhà hát Nga
Filin, 42 tuổi, được cho là một người quản lý "không khoan nhượng". Ảnh: DPA

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích