Phát hiện dòi trong suất ăn của công nhân

Thứ bảy, 19/01/2013, 13:17
Theo thông tin từ một số công nhân của Công ty TNHH may mặc Alliance One (viết tắt là CTAO, KCN Giao Long, tỉnh Bến Tre) phản ánh, khoảng 12 giờ ngày 15.1, tại tầng 1 nhà ăn của công ty, khi nhiều công nhân vừa ăn xong suất ăn trưa thì một người phát hiện trong khay cơm gà của mình có dòi.

Con dòi có kích thước lớn hơn đầu tăm, dài khoảng 2 cm, vẫn đang cựa quậy.

Sự việc khiến công nhân (CN) phản ứng mạnh, nhiều người lập tức bỏ ăn. Một số CN lấy điện thoại ra quay phim, chụp ảnh để làm chứng cứ.

Ngay lúc đó một nhân viên nhà ăn đã ra lấy khay cơm đem đi khiến nhiều CN phản ứng. Chỉ khi đại diện công đoàn công ty đứng ra hứa giải quyết, thì sự việc mới tạm lắng.

con doi
com phan

Suất cơm có dòi (khoanh tròn đỏ) được ghi lại bằng điện thoại - Ảnh: chụp từ clip do công nhân cung cấp

Các ngày tiếp sau đó rất nhiều CN vì sợ nên đã chọn ăn đồ chay thay cho các món mặn thường dùng.

Tiếp xúc với chúng tôi nhiều công nhân bức xúc bởi cho rằng không nhận được một lời xin lỗi hay giải thích nào từ phía Ban giám đốc (BGĐ) hoặc công đoàn công ty như đã hứa trước đó.

Trao đổi về vấn đề này, ngày 18.1, bà Phạm Thị Phương Trúc, Trợ lý giám đốc nhân sự CTAO, cho biết ngay sau khi sự việc xảy ra, BGĐ công ty đã có buổi làm việc với đại diện nhà ăn cùng người đã phát hiện ra khay cơm có dòi.

Theo bà Trúc, thực phẩm đã nấu chín thì không thể có dòi còn sống trong đó nên rất có thể là dòi từ trong trái ớt bò ra.

Bà Trúc cũng cho biết đơn vị cung cấp các suất ăn trên là Công ty TNHH suất ăn công nghiệp Gia Huy (TP.HCM).

Cùng ngày, ông Trần Văn Mướt, Chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm (CCVSATTP) tỉnh Bến Tre, cho biết sẽ tiến hành kiểm tra ngay những gì mà CN của CTAO phản ánh dù đến nay chi cục vẫn chưa nhận được bất kỳ báo cáo hoặc thông tin chính thức nào về vụ việc này.

Cũng theo ông Mướt, cách đây hơn 1 tháng CCVSATTP tỉnh đã kiểm tra bất thường Công ty Gia Huy (cơ sở tại Bến Tre), phát hiện điều kiện môi trường tại đây không đảm bảo để chế biến thực phẩm nên đã ra quyết định xử phạt công ty này.

Hiện có khoảng 5.000 công nhân đang làm việc tại CTAO, phần đông là nữ.

Theo Thanhnien

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích