Dịch vụ xa xỉ cho lễ nhậm chức Tổng thống Mỹ

Thứ bảy, 19/01/2013, 16:18
Với 2,7 triệu USD, khách được ở 8 đêm tại phòng Tổng thống của khách sạn và theo dõi buổi lễ trên sân thượng gần 700m2. Riêng chi phí ăn uống là 800.000 USD.

Ngày 21/1 tới, Tổng thống Mỹ Barrack Obama làm lễ nhậm chức nhiệm kỳ thứ hai. Tuy số người đến tham dự buổi lễ này không đông đảo như năm 2009, các khách sạn hạng sang ở Washington (Mỹ) vẫn tung hàng loạt gói thuê phòng hấp dẫn với mức giá "khủng". Gói đắt nhất thuộc về khách sạn JW Marriott Washington với tổng chi phí 2,7 triệu USD.

1. JW Marriott Washington

Giá: 2,7 triệu USD

Nhiều người hẳn sẽ băn khoăn tại sao gói dịch vụ này lại có giá "cắt cổ" như vậy. Và lý do là họ sẽ được ở 8 đêm tại phòng hạng Tổng thống, Phó tổng thống của khách sạn. Du khách cũng sẽ được theo dõi buổi lễ trên sân thượng rộng 678m2 của khách sạn với 6 TV HD 52 inch và chùm đèn pha lê trang trí. Chỉ riêng đồ ăn, thức uống và quà lưu niệm đã có giá tới 800.000 USD.

2. Hotel Madera

Giá: 320.000 USD

Gói dịch vụ này hoàn toàn là quà tặng. Du khách sẽ được nhận áo khoác họa tiết chân thú của khách sạn Kimpton có thêu ngày nhậm chức, ly rượu của Riedel khắc hình con lừa (Donkey còn có nghĩa là Đảng Dân chủ) và một "Bộ sinh tồn" cho lễ nhậm chức với nước đóng chai, đồ ủ tay và áo mưa. Họ cũng được tham gia tiệc cocktail ở nhà hàng Firefly, ăn bữa tối chế biến bởi đầu bếp Daniel Bortnick và dự tiệc khiêu vũ mừng ngày nhậm chức trong khách sạn.

3. Morrison House

Giá: 200.000 USD

Mức giá này cho phép khách thuê không gian đủ cho 90 người, với dịch vụ quản gia 24/24. Ba bữa hàng ngày được chế biến bởi đầu bếp danh tiếng McPherson của nhà hàng Grille trong khách sạn. Họ còn được dùng ôtô riêng cho khách, và khi về lại được tặng đồ ngủ bằng lụa cùng vỏ gối thêu tên mình kèm ngày nhậm chức làm kỷ niệm.

4. Ritz-Carlton

Giá: 100.000 USD

Dịch vụ VIP của khách sạn Ritz-Carlton gồm hai vé máy bay khứ hồi khoang hạng nhất, giá thuê phòng 4 đêm, tour tham quan thủ đô Washington với hướng dẫn viên từng đạt giải du lịch và cả dịch vụ tư vấn làm tóc - thời trang với nhân viên chuỗi cửa hàng xa xỉ Saks Fifth Avenue. Ngoài ra, họ còn được tham dự tiệc trang trí bánh ngọt tại Georgetown Cupcake và thưởng thức bữa tối sang trọng chế biến bởi đầu bếp nổi tiếng Yves Samake.

5. Hyatt Regency

Giá: 70.000 USD

Gói dịch vụ Pres Package của khách sạn đã bao gồm vé đến xem Lễ nhậm chức Tổng thống, nghe bài diễn văn, xem diễu hành cũng như tham gia các gala và buổi khiêu vũ. Du khách được ở trong phòng Tổng thống với hai phòng khách dành cho bạn bè và gia đình. Họ cũng được sử dụng xe limousine để đi lại giữa khách sạn và sân bay.

6. Park Hyatt

Giá: 57.000 USD

Với gói dịch vụ này, khách hàng được sử dụng rất nhiều sản phẩm của Saks Fifth Avenue. Bên cạnh đó, họ còn có quản gia và lái xe riêng, được ăn tối tại bàn VIP của nhà hàng Blue Duck Tavern, hưởng dịch vụ massage đôi trong phòng và thăm quan Trung tâm nghệ thuật Kenedy Center.

7. W Hotel

Giá: 50.000 USD

Khách sạn này nằm ngay bên kia đường, đối diện Nhà Trắng. Để chuẩn bị cho lễ nhậm chức của Tổng thống Obama, họ đã tung gói dịch vụ có tên "Cực kỳ tuyệt vời" tại tầng 10 với tầm nhìn gần như bao hết Tượng đài Washington, Nhà Trắng, Bộ Tài chính Mỹ và các tuyến đường diễu hành. Mức giá 50.000 USD đã bao gồm cả chuyến đi bằng xe limousine đến khu vực tượng đài.

8. Willard InterContinental Washington

Giá: 49.800 USD

Phỏng theo Phòng bầu dục (phòng làm việc của Tổng thống Mỹ) trong Nhà Trắng, gói thuê phòng 4 đêm tại khách sạn Willard có giá thấp nhất 5.700 USD một đêm. Thêm 27.000 USD cho dịch vụ ăn uống, du khách sẽ có một kỳ nghỉ thoải mái tại khách sạn 150 tuổi trên đại lộ Pennsylvania này.

9. Madison Hotel

Giá: 47.000 USD

Dịch vụ tại khách sạn Madison Hotel cũng nhận được rất nhiều sự chú ý của giới truyền thông. Với 47.000 USD, khách hàng không chỉ được ở phòng Tổng thống, mà còn có lái xe riêng và 5.000 USD mua sắm thỏa thích tại Brooks Brothers. Thú vị nhất là họ còn có "Quản gia mạng xã hội", chuyên cập nhật toàn bộ thông tin về chuyến đi lên Twitter, Facebook, Instagram và Pinterest.

10. Four Seasons Washington

Giá: 5.500 - 100.000 USD

Khách sạn Four Seasons sẽ tặng khách hàng những món quà mang phong cách "lễ nhậm chức" trong suốt dịp cuối tuần trước sự kiện này. Thời gian tối thiểu cho một gói thuê phòng là 5 đêm. Mức giá dao động từ 1.095 USD - 20.000 USD một đêm dành cho những người muốn ngủ trong phòng Tổng thống của khách sạn.

Theo VnExpress

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn