Facebook giúp bắt gọn tên cướp 80.000 bảng Anh

Thứ sáu, 18/01/2013, 15:41
Không chỉ là mạng xã hội được yêu thích trên thế giới, Facebook còn giúp cảnh sát bắt giữ nhiều tên cướp mà mới đây là vụ phát hiện và bắt giữ tên cướp đồ trang sức trị giá hơn 80.000 bảng của cảnh sát Anh.

Vụ cướp đồ trang sức trị giá hơn 80.000 bảng xảy ra ở một cửa hàng của một thương nhân ở đường Singleton, thành phố Manchester vào tháng 10/2011. Tuy nhiên, vụ cướp dần bị mất dấu khi kẻ gây ra sự việc này là Charles Rodriguez, 31 tuổi đã bỏ trốn ngay sau đó.

an trom
 Những bức ảnh trên Facebook đã chỉ đường cho cảnh sát tìm ra tên cướp

Sau khi thực hiện thành công vụ cướp có giá trị khổng lồ tên cướp đã có những chuyến vi vu tận Rio de Janeiro và hắn không quên khoe những tấm ảnh tuyệt đẹp nơi thiên đường vui chơi này lên trang Facebook. Mãi đến khi bị tra tay vào còng hắn vẫn không ngờ được rằng những bức ảnh hắn đăng tải lên Facebook đã vô tình chỉ đường cho cảnh sát tìm đến.

Khi bị bắt giữ Charles Rodriguez đã một mực chối bỏ thân phận thực sự của mình song các nhân viên điều tra đã nhanh chóng khiến hắn phải cúi đầu nhận tội thông qua những đặc điểm nhận dạng và cái án 5 năm và 4 tháng tù là hoàn toàn xứng đáng với tội danh hắn đã gây ra.

Câu chuyện tưởng chừng rất khó khăn với cảnh sát Anh đã trở nên dễ dàng với họ và Facebook chính là tác nhân giúp họ thành công.

Theo Nguoiduatin

Các tin cũ hơn