Xả súng chấn động trường học Thái Lan

Thứ năm, 24/01/2013, 14:59
Một phần tử nổi dậy đã bất ngờ xông vào trường Tanyong, tỉnh Narathiwat, miền Nam Thái Lan nã đạn vào đầu thầy giáo 51 tuổi người đạo Hồi trước rất đông học sinh và giáo viên.

Cảnh sát Bacho cho hay, 2 phần tử nổi dậy đã đỗ xe trước canteen trường, đi bộ vào canteen. Một trong số 2 kẻ trên đã bắn thầy Cholathee.

xa sung
Cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ xả súng, giết hại một giáo viên người Hồi giáo.

Cảnh sát trưởng Colonel Pakdi Preechachon nói: “Có khoảng từ 30 đến 40 học sinh ngồi trong canteen khi thầy giáo Cholathee bị bắn”.

Đây là nhân viên ngành giáo dục thứ 158 bị giết hại trong 9 năm các phần tử nổi dậy hoạt động ở vùng miền Nam Thái Lan, nơi có nhiều người đạo Hồi sinh sống.

Hồi tháng 12 năm ngoái, hàng nghìn ngôi trường đóng cửa tạm thời để biểu tình do an ninh bảo vệ giáo viên rất thấp. Các trường này mở cửa trở lại sau khi Chính phủ cam kết cải thiện tình hình.

Phát ngôn viên quân đội ở miền Nam Thái Lan cho hay, thiếu sự cộng tác của những người theo đạo Hồi trong làng đang khiến việc bảo vệ giáo viên khó khăn hơn, dù an ninh có nghiêm ngặt đến mức nào. Ngôi trường vừa xảy ra vụ xả súng nằm trong khu vực mà 100% người dân, giáo viên, học sinh đều là người Hồi giáo”.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn