Triều Tiên trần tình tin Kim Jong-un phẫu thuật thẩm mỹ

Thứ năm, 24/01/2013, 16:10
Bình Nhưỡng khẳng định, những tin đồn về việc nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong-un phẫu thuật thẩm mỹ là “chiến dịch bôi nhọ” chống lại đất nước.

Tin đồn nhà lãnh đạo trẻ của Triều Tiên, Kim Jong-un phẫu thuật thẩm mỹ đã lan rộng trên truyền thông phương Tây và Hàn Quốc ngay từ những ngày đầu khi ông xuất hiện chính thức trước công chúng trong vai trò là người kế vị của gia tộc họ Kim.

Tuy nhiên, vừa qua, một đài truyền hình Trung Quốc đưa lại tin này, nhấn mạnh lý do ông Kim Jong-un phẫu thuật thẩm mỹ là để cho giống với ông nội Kim Nhật Thành – người sáng lập ra đất nước, nhằm tạo ra sức lôi cuốn, sự uy nghiêm phục vụ cho quá trình củng cố và gia tăng quyền lực của nhà lãnh đạo trẻ.

lanh dao Trieu Tien
Nhà lãnh đạo trẻ của Triều Tiên bị nghi phẫu thuật thẩm mỹ cho giống người sáng lập đất nước, Chủ tịch Kim Nhật Thành

Khi tin trên đến tai Bình Nhưỡng, không có gì ngạc nhiên khi họ phản ứng gay gắt và tỏ ra phẫn nộ. Cơ quan thông tấn chính thức của Bình Nhưỡng (KCNA) tuyên bố: “Truyền thông và các lực lượng thù địch đang tìm cách bôi nhọ và chống phá Triều Tiên”.

Tuy nhiên, không nhắc đến bản tin được phát trên truyền hình Trung Quốc, Triều Tiên lại "chĩa mũi dùi" vào truyền thông Hàn Quốc và cáo buộc họ “thêu dệt nên câu chuyện hư cấu và làm nó nổi như cồn” nhằm mục đích hủy hoại thanh danh “đang lên như diều gặp gió” của Bình Nhưỡng lẫn nhà lãnh đạo tối cao của đất nước.

(KCNA) nhấn mạnh: “Những lời lẽ vu cáo của các thế lực thù địch chỉ phản ánh chúng đang sợ hãi, lo lắng, dao động trước thanh thế đang mạnh lên gấp bội của Triều Tiên và người lãnh đạo tối cao của đất nước. Chúng không ngần ngại bịa ra câu chuyện về “nghi án phẫu thuật thẩm mỹ” hoang đường, không thể tin nổi”.

Theo Infonet

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích