Triều Tiên đe dọa tấn công Hàn Quốc

Thứ bảy, 26/01/2013, 14:40
 Ngày 25.1, CHDCND Triều Tiên đe dọa tấn công Hàn Quốc nếu như chính quyền Seoul ủng hộ lệnh thắt chặt trừng phạt hơn của Liên Hợp Quốc.

Ngày 25.1, CH DCND Triều Tiên đe dọa tấn công Hàn Quốc: “Lệnh trừng phạt có nghĩa là chiến tranh, là lời tuyên chiến nhằm vào chúng tôi,” và sẽ có hành động đáp trả.

Trieu Tien

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Tuần này, Triều Tiên tuyên bố tẩy chay đối thoại nhằm kết thúc chương trình hạt nhân và cho biết sẽ thử nghiệm tên lửa và hạt nhân nhiều hơn sau khi bị Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc chỉ trích vì vụ phóng tên lửa tầm xa vào tháng 12.2012.

Hôm 22.1 vừa qua, Liên Hợp Quốc tuyên bố mở rộng lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên. Ngày 24.1, Mỹ trừng phạt kinh tế đối với 2 công chức ngân hàng Triều Tiên và 1 công ty thương mại của Hồng Kông vì đã ủng hộ Bình Nhưỡng phát triển vũ khí hàng loạt. Đồng thời, công ty thương mại của Hồng Kông cũng bị Liên Hợp Quốc liệt vào “danh sách đen”.

Chính quyền Seoul lên tiếng rằng sẽ xem xét có nên mở rộng lệnh trừng phạt hay không và sẽ thực hiện theo Mỹ. Hiện tại Hàn Quốc vẫn chú trọng đến nghị quyết của Hội đồng Bảo an. Nghị quyết có đoạn viết: “Lấy làm tiếc vì sự vi phạm trước đó của Triều Tiên. Cấm Bình Nhưỡng mở rộng thử nghiệm tên lửa đạn đạo và hạt nhân, cũng như xuất khẩu vật liệu và công nghệ phục vụ cho các chương trình đó”.

Theo Danviet

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn