Nên học Trung Quốc cấp giấy chứng nhận còn trinh?

Thứ bảy, 26/01/2013, 08:33
Vì muốn có chồng nên số lượng phụ nữ đến vá màng trinh trước tết đã tăng lên gấp 3 lần một bệnh viện ở Đông Quan, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) cho biết.

Mei Xiaoxia, một bác sĩ phẫu thuật tại Bệnh viện Renkang thuộc Đại học Y miền Nam cho biết “ Mọi khi chúng tôi thực hiện một ca mổ mỗi ngày, nhưng con số này đã lên đến 3 – 4 ca mỗi ngày.

Một số bệnh viện khác trong thành phố cũng có tình trạng tương tự, có nơi còn ghi nhận tuổi của các chị em đến phẫu thuật là từ 26 đến 32. Các quảng cáo cho dịch vụ vá màng trinh có thể dễ dàng tìm thấy ở thành phố Đông Quan, chẳng hạn Bệnh viện Keyuan, với giá 880 tệ (khoảng 140 đôla).

trinh tiet

Một quảng cáo dịch vụ vá trinh


Bệnh viện Renkang cũng cho biết họ có thể phát giấy chứng chỉ còn trinh, vì nhiều cô gái đề nghị cấp giấy này sau phẫu thuật.

Ở Trung Quốc trinh tiết được xem là giá trị theo truyền thống. Ở một số vùng bảo thủ của Trung Quốc, các chị em phụ nữ phải trông cậy vào màng trinh mới có thể lấy được chồng, thường là thông qua sự sắp xếp giữa các gia đình.

Ding Yu, giảng viên Khoa xã hội học và Việc làm xã hội tại Đại học Sun Yat-Sen ở Quảng Châu, cho biết các cô gái từng quan hệ tình dục đang phải tìm đến quy trình này do những áp lực xã hội nặng nề đè lên họ

Wang Hongcai, một bác sĩ tại Bệnh viện Renkang, cho biết việc vá trinh có vẻ như là lừa dối, song nó chỉ là sự lừa dối nhỏ xíu vô hại với người chồng tương lai.

Một vài người đàn ông cho biết khi chọn bạn gái họ không quan trọng cô ấy còn trinh hay không, nhưng vẫn hy vọng cưới được cô gái còn trong trắng. Một phụ nữ tiết lộ cô quyết định làm tiểu phẫu này vì cô dự kiến sẽ gặp vài người đàn ông cùng lứa tuổi mình vào kỳ nghỉ tới, và mọi người ở quê cô vẫn giữ các quan niệm khá cổ hủ về sex. Một thiếu nữ khác lại chia sẻ kinh nghiệm về việc mất liên lạc với một vài người đàn ông mà cô hẹn hò, chỉ vì họ nhận ra cô không còn trinh.

Trường hợp vá lại màng trinh đang phổ biến rộng khắp, không phải chỉ có ở Trung Quốc và một số nước trên thế giới trong đó có Việt Nam cũng đã xuất hiện những dịch vụ này.

Được biết, để tiến hành thủ thuật tái tạo màng trinh nhân tạo, chị em có nhu cầu chỉ cần gọi điện thoại đến để đặt lịch thăm khám. Sau đó, các họ sẽ được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn và thăm khám cụ thể. Không cần mất nhiều thời gian chỉ trong vòng 1 giờ, những cô gái đến đây đã có thể yên tâm ra về với màng trinh "nguyên vẹn".

Dịch vụ này thu hút nhiều chị em trong độ tuổi từ 18 - 27, hiện một tuần ở phòng khám này có từ 3 - 4 trường hợp đăng ký thực hiện vá trinh nhân tạo. Trong đó chiếm 90% là chị em đã quan hệ với bạn trai, hay phụ nữ đã bị xâm hại tình dục trong quá khứ. Chỉ có 10% chị em đăng ký làm dịch vụ này vì bị mất màng trinh từ nhỏ do tai nạn, vệ sinh vùng kín không đúng cách, hoặc là gái bán hoa. Theo bác sĩ Lê Thị Kim Dung cho biết.

Mặc dù bác sĩ Kim Dung cũng đã trực tiếp tư vấn cho các cô gái rằng hãy cố gắng cởi mở và thẳng thắn với người yêu, bạn đời tương lai của mình, trường hợp cuối cùng mới phải tìm đến dịch vụ hỗ trợ kiểu này, nhưng phần lớn chị em vẫn quyết tâm "tân tạo" lại tấm màng mỏng manh này. Nhất là khi nhiều quý ông vẫn "chưa kịp nghĩ thoáng", vẫn muốn cưới một phụ nữ còn trinh tiết.

Hiện nay, với các cô gái có điều kiện việc bỏ ra vài triệu đến 10 triệu có lẽ là chuyện quá đơn giản. Liệu các bệnh viện Việt Nam có nên học Trung Quốc cấp giấy chứng nhận còn trinh tiết?.

Theo Phunutoday

Các tin cũ hơn