TP.HCM: Cách chức giám đốc Công viên Lê Thị Riêng

Thứ năm, 31/01/2013, 10:27
Bị cách chức còn có Chánh thanh tra xây dựng Quận 10, một Chủ tịch UBND phường.

Tại buổi gặp mặt báo chí thường niên diễn ra sáng 29/1, lãnh đạo quận 10 - TP.HCM đã khẳng định không bao che đối với những cán bộ đứng đầu các cơ quan trong bộ máy tổ chức của quận có sai phạm.

Cách chức giám đốc Công viên Lê Thị Riêng

Theo đó, trong năm 2012, Thanh tra quận 10 đã tiến hành thanh tra 7 cơ sở, UBND phường và phát hiện có nhiều sai phạm.

Quận 10 đã cách chức giám đốc Công viên Lê Thị Riêng, Chánh thanh tra xây dựng quận 10, một Chủ tịch UBND phường và kiểm điểm nhiều cán bộ công chức của quận có nhiều sai phạm.

Cụ thể, tiến hành thanh tra Công viên Lê Thị Riêng thì phát hiện cơ quan này thu chi không hợp lý. Ban thanh tra đã ra quyết định thu hồi 291 triệu đồng mà lãnh đạo và thuộc cấp công viên thu, chi sai phạm, không đúng quy định.

Lãnh đạo quận đã cảnh cáo về mặt chính quyền và điều chuyển công tác bà Nguyễn Thị Hạnh, giám đốc công viên, đồng thời bổ nhiệm giám đốc mới. Ngoài ra, quận cũng cảnh cáo kế toán trưởng, khiển trách kế toán viên và trưởng phòng dịch vụ.

Công viên Lê Thị Riêng
Công viên Lê Thị Riêng

Tại cuộc gặp mặt, lãnh đạo quận cũng đã công bố kết quả thanh tra những sai phạm của ông Nguyễn Văn Hưởng, Chánh Thanh tra Xây dựng quận 10. Theo đó, trong năm 2011, UBND quận và TP.HCM nhận được một đơn tố cáo của một cán bộ hưu trí tố gia đình ông Hưởng xây nhà sai bản vẽ, lấn chiếm hẻm.

Sau khi nhận đơn, thanh tra quận đã vào cuộc và phát hiện nhiều sai phạm xảy ra tại gia đình ông Hưởng. Công trình nhà ở của ông Hưởng do vợ đứng tên xin phép, khi thanh tra xây dựng phát hiện lập biên bản vợ ông đã ký tên thừa nhận.

Dựa trên những sai phạm ban đầu, hội đồng kỷ luật quận đã ra quyết định cách chức Chánh thanh tra Xây dựng quận đối với ông Nguyễn Văn Hưởng.

Bà Nguyễn Thị Diệu Anh, Phó Chủ tịch UBND quận 10 khẳng định: “Chúng tôi làm quyết liệt theo đơn tố cáo của người dân và từ những phát hiện của báo chí. Qua đó, quận đã kịp thời ngăn chặn những sai phạm do cán bộ phường, quận gây ra.

Chúng tôi đã áp dụng những hình thức xử phạt cao nhất đối với lãnh đạo cơ quan sai phạm. Một nhân viên bình thường sai phạm thì có thể xem xét nhưng lãnh đạo sai thì không thể nào xem nhẹ”.

Ngoài hai vấn đề nổi trội tại buổi họp báo, lãnh đạo quận còn công bố kết quả thanh tra sai phạm để cách chức một chủ tịch phường và nhiều nhân viên khác.

Liên quan đến việc ông Nguyễn Văn Hạnh, Nguyên Đội phó đội Cảnh sát Kinh tế Công an quận 10 lập bãi xe trái phép trên đường Cao Thắng, phường 12, quận 10 trước cổng nhà hàng Đông Hồ 2 làm mất chiếc SH của khách nhưng không đền, Báo Người Lao Động từng phản ánh, công an quận 10 cũng đã trả lời.

Ông Nguyễn Văn Ẩn, phó trưởng Công an quận 10 cho biết: “Từ bài viết trên báo, đơn tố cáo của người dân, công an quận đã xác minh, điều tra. Theo đó, bãi xe do ông Nguyễn Văn Hạnh lập không có giấy phép nên hợp đồng giữ xe giữa ông Hạnh và nhà hàng vô hiệu.

Mới đây, TAND quận 10 xử sơ thẩm đã tuyên buộc nhà hàng bồi thường cho khách mất xe SH 60 triệu đồng. Chúng tôi đã kiểm điểm, phê bình ông Hạnh vì có những phát ngôn, lời lẽ thiếu tế nhị gây ảnh hưởng đến công an quận 10 và ngành công an”.

Trong năm qua, trên địa bàn quận 10 xảy ra 157 vụ phạm pháp hình sự, tăng 25 vụ so với cùng kỳ. Công an khám phá được 110 vụ và bắt được 148 đối tượng phạm pháp.

Lãnh đạo quận cho biết quận cũng đã thực hiện có hiệu quả các chính sách an sinh xã hội, đặc biệt là công tác giảm nghèo, tạo việc làm. Đẩy mạnh phong trào đền ơn đáp nghĩa, tích cực chăm lo diện chính sách, mồ côi, cơ nhỡ…

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn