Bí mật cuộc đời đại gia chè Tân Cương Hoàng Bình vừa bị giết hại

Chủ nhật, 03/02/2013, 17:06
Ít ai biết rằng, ngày đầu khởi nghiệp của ông chủ Công ty cổ phần Tập đoàn Tân Cương Hoàng Bình bắt đầu từ nghề kinh doanh sắt thép, vật liệu xây dựng rồi mới ngả sang chè để thành danh. Vị đại gia xấu số này cũng từng đầu tư vào bất động sản.

Đến thời điểm này, hung thủ giết hại ông Vũ Dương Bình đã bị bắt giữ và đang được cơ quan điều tra tiến hành làm rõ. Nhưng, điều gây sự tò mò cho dư luận là ông Vũ Dương Bình là người ra sao và lý do gì nạn nhân lại dễ dàng nhận lời vào nhà nghỉ để "bàn chuyện làm ăn" với sát thủ Linh Thị Kiều?

Sinh năm 1957 tại Bắc Ninh, ông chủ Tập đoàn Tân Cương Hoàng Bình khởi nghiệp bắt đầu từ nghề kinh doanh sắt thép, vật liệu xây dựng. Từng là nhân viên Công ty gang thép Thái Nguyên, năm 1989, ông Vũ Dương Bình quyết định xin nghỉ việc nhà nước về làm kinh tế tư nhân.

Năm 1994, ông Vũ Dương Bình thành lập Trung tâm thiết bị nội thất Hoàng Bình với 15 công nhân- chuyên sản xuất đồ gỗ nội thất. Nhanh chóng, nội thất Hoàng Bình trở thành cái tên nổi tiếng khắp đất Thái Nguyên - Bắc Cạn. Năm 2000, ông Vũ Dương Bình nâng cấp Trung tâm nội thất Hoàng Bình thành Công ty đầu tư xây dựng và thương mại Hoàng Bình có vốn điều lệ 2,5 tỉ đồng, với sản phẩm chủ yếu là gỗ nội thất và xây dựng

Cuối năm 2001, ông Vũ Dương Bình đầu tư xây dựng Nhà máy chè xuất khẩu Tân Cương Thái Nguyên, đồng thời đổi tên công ty thành Công ty TNHH Hoàng Bình thì cái tên Vũ Dương Bình mới được nhiều người biết tới và được gọi là đại gia sau này.

che Thai Nguyen

 Ông Vũ Dương Bình (bên phải).

Trong quá trình hoạt động, doanh nghiệp của ông Vũ Dương Bình đã có cuộc tranh chấp thương hiệu “chè Tân Cương” giữa chính quyền và người dân xã Tân Cương với Công ty TNHH Hoàng Bình. Tháng 11.2002, UBND tỉnh Thái Nguyên phải ban hành một công văn yêu cầu Công ty TNHH Hoàng Bình và Nhà máy chế biến chè xuất khẩu Tân Cương không đăng ký thương hiệu chè Tân Cương như đã đề nghị trước đó.

Công văn này yêu cầu doanh nghiệp phải đăng ký tên gọi khác cho phù hợp với đặc điểm, thực tế sử dụng nguyên liệu sản xuất của nhà máy.

Sau “cuộc chiến” này, để khẳng định thương hiệu riêng của mình mà vẫn không bỏ chữ “Tân Cương”, Vũ Dương Bình đã đặt sản phẩm chè của mình là Tân Cương Hoàng Bình và đến năm 2007 thì chuyển đổi công ty thành Công ty cổ phần Tập đoàn Tân Cương Hoàng Bình.

Chính thành công từ các sản phẩm chè giúp Tân Cương Hoàng Bình vào top những doanh nghiệp tư nhân có doanh thu lớn nhất Thái Nguyên, không những thế còn giúp doanh nghiệp này 5 lần liên tiếp đoạt giải thưởng Sao Vàng đất Việt, là một trong top 100 thương hiệu mạnh của Việt Nam, hàng Việt Nam chất lượng cao...

Vì vậy mà Vũ Dương Bình từng được bầu làm Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Thái Nguyên và cái tên Tân Cương Hoàng Bình cũng thường được “điểm danh” với vai trò nhà tài trợ trong nhiều chương trình xã hội từ thiện ở địa phương.

Bên cạnh đó, Công ty cổ phần Tập đoàn Tân Cương Hoàng Bình đã được UBND tỉnh Thái Nguyên cấp phép làm chủ đầu tư 3 dự án có vốn đầu tư tới hàng trăm tỉ đồng, đó là dự án Trung tâm dịch vụ tổng hợp Sông Cầu - Resort; dự án khu du lịch sinh thái chè đặc sản Tân Cương và dự án công viên du lịch thể thao Sông Cầu.

Tuy nhiên, tháng 2.2012, sau 5 năm được cấp phép đầu tư, do chủ đầu tư không thực hiện đúng tiến độ theo quy định của Luật Đầu tư và cam kết tại giấy chứng nhận đầu tư được cấp, làm ảnh hưởng tới quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã ra quyết định thu hồi giấy chứng nhận đầu tư xây dựng Trung tâm dịch vụ tổng hợp Sông Cầu - Resort.

Theo Vnmedia

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn