Rước cá chép vàng khổng lồ tiễn ông Táo

Chủ nhật, 03/02/2013, 17:46
Lần đầu tiên Lễ hội ông Công ông Táo theo nghi thức cổ được tổ chức tại Hà Nội ngày 23 tháng Chạp. Bên cạnh biểu tượng "ông đầu rau" và các lễ vật là cá chép vàng dài gần 4 mét được rước từ Bát Tràng về Hà Nội.

ca chep

7h sáng, Lễ hội ông Công - ông Táo bắt đầu diễn ra tại làng gốm Bát Tràng.

ca chep

Đoàn rước đi dọc bờ sông Hồng để về trung tâm thủ đô.

ca chep

Cá chép vàng dài 3,5 mét, cao 1,2 mét được các nghệ nhân dân gian Hà Nội hoàn thành.

ca chep

Ngoài cá chép vàng, đoàn còn rước "ông đầu rau", chiếc bếp tượng trưng làm từ trấu và đất sét, mũ mão của ba vị Táo, ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng 12 mâm sản vật.

ca chep

Ngày 23 tháng Chạp, tục thả cá chép tiễn ông lên chầu trời đã trở thành nét văn hóa truyền thống lâu đời của người dân Việt.

ca chep

Ban tổ chức dự định, những năm tiếp theo sẽ đi thuyền ngược dòng sông Hồng rước cá chép về Hà Nội như con đường buôn bán gốm sứ lâu đời trước đây chứ không đi ôtô như năm nay.

ca chep

Sau khi dâng hương trước tượng đài Lý Thái Tổ, đền Ngọc Sơn, đoàn rước đi vòng quanh hồ Gươm và đến triển lãm Vân Hồ.

ca chep

Đây là lần đầu tiên Hà Nội tổ chức lễ hội ông Công, ông Táo quy mô lớn.

ca chep

Lễ rước độc đáo thu hút hàng trăm người tới xem, đây là một trong những hoạt động chính của triển lãm Hội hoa chợ Tết tôn vinh làng nghề và nông sản chất lượng cao do Hà Nội tổ chức.

ca chep

Kết thúc lễ hội, cá chép vàng được hóa tại Đình làng tiễn các Táo về trời. 12 mâm sản vật được dâng lễ tại tượng đài Lý Thái Tổ, đền Ngọc Sơn, tượng đài vua Lê Thái Tổ...

Theo VNE

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn