Ra quân xử lý xe nhồi khách

Thứ hai, 04/02/2013, 07:57
Lực lượng CSGT Công an Đồng Nai và Bình Thuận đã ra quân xử lý xe nhồi nhét khách trên quốc lộ 1.

Theo trung tá Trần Bình Sơn - Tổ trưởng Tổ tuần tra kiểm soát Phòng CSGT (Công an Bình Thuận), chỉ trong vòng chưa đầy một tiếng đồng hồ chiều ngày 2.2 (tức 22 tháng Chạp) đã có trên 20 xe khách vi phạm tốc độ.

“Do nôn nóng đưa khách về quê ăn tết và để quay lại TP.HCM đón khách chuyến cuối cùng nên các tài xế thường vi phạm lỗi này. Đây là một trong những lỗi phổ biến mà anh em chúng tôi phải xử lý nghiêm để tránh xảy ra TNGT những ngày giáp tết” - trung tá Sơn nói.

Ra quân xử lý xe nhồi khách
Lực lượng CSGT Công an Bình Thuận kiểm tra xe khách trên tuyến QL1 (ảnh chụp chiều ngày 2.2) - Ảnh: Quế Hà

Trong số 12 xe khách được dừng kiểm tra, chỉ có 4 xe chở quá số người quy định, nhưng chỉ dư từ 2-3 khách. Số xe vi phạm được lực lượng CSGT nhắc nhở mà không xử phạt.

Riêng chiếc xe khách 17L-098... từ Bến xe Miền Đông (TP.HCM) về Thái Bình vi phạm chở vượt 6 khách, lập tức bị lập biên bản tại chỗ với mức phạt dư 2 khách là 1,8 triệu đồng (dư 4 người không bị phạt, chỉ từ người thứ 5 trở lên mới bị phạt 900.000 đồng/người - theo Nghị định 71).

Đại tá Ngô Văn Chiến, Trưởng phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, thực hiện cao điểm xử lý xe khách chở quá tải, nhồi nhét khách, CSGT đã thành lập các tổ công tác đặc biệt (gồm CSGT, CSTT, thanh tra giao thông và công an các địa phương) để xử lý xe khách vi phạm trên các tuyến quốc lộ.

Cao điểm bắt đầu từ ngày 31.1 cho đến sau Tết Nguyên đán. Tính từ ngày 31.1 đến nay, Công an tỉnh Đồng Nai đã xử lý khoảng 30 trường hợp xe khách chở dư người đến mức phải lập biên bản (từ 1 - 10 hành khách).

Lập 24 chốt "truy" ma túy, hung khí, vũ khí

Trong đêm 2.2 đến rạng sáng 3.2, Phòng CSGT đường bộ và đường sắt phối hợp với Trung đoàn CSCĐ, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Phòng Cảnh sát 113 của Công an TP.HCM và công an địa phương lập 24 chốt chặn tại nhiều tuyến đường để xử lý người vi phạm luật giao thông, đặc biệt là người điều khiển phương tiện khi say xỉn.

Sau 23 giờ, lực lượng phối hợp đã kiểm tra tất cả các phương tiện, trong đó đa số là thanh thiếu niên có dấu hiệu nghi vấn tham gia tụ tập, chạy xe gây rối hoặc nghi vấn phạm tội, qua đó kiểm tra phát hiện ma túy, hung khí, công cụ hỗ trợ, vũ khí...

Lực lượng phối hợp đã lập biên bản 288 trường hợp vi phạm và tạm giữ 1 xe hơi, 209 xe gắn máy (trong đó có 72 trường hợp vi phạm nồng độ cồn và 216 trường hợp không có GPLX, giấy đăng ký xe, lưu thông vào đường cấm, không đội mũ bảo hiểm...).

Theo Thanhnien

Các tin cũ hơn