Bị đuổi học, sinh viên âm mưu nổ tung trường đại học

Thứ ba, 19/03/2013, 13:41
Một sinh viên bị đuổi học lên kế hoạch đánh bom Đại học Central Florida, Mỹ, nhưng đã tự tử trong ký túc xá trước khi kịp thực hiện ý đồ.

Theo phát ngôn viên Grant Heston của Đại học Central Florida (UCF), cảnh sát được gọi đến ký túc xá sau khi chuông báo cháy vang lên lúc 12h20 (giờ địa phương) hôm qua. Khi đang trên đường đến hiện trường, họ lại được báo về một người đàn ông có súng trong ký túc. Vài phút sau, sinh viên bị đuổi học James Oliver Seevakumaran (30 tuổi) tự tử bằng một phát súng vào đầu.

Cảnh sát tập trung gần hiện trường ở đại học Central Florida.

Khi đến hiện trường, cảnh sát tìm thấy nhiều vật liệu nổ trong ba lô của Seevakumaran, từ đó họ xác định sinh viên này có kế hoạch thực hiện một vụ tấn công quy mô lớn nhằm vào ngôi trường.

Trưởng ban an ninh Đại học Richard Beary cho hay, Seevakumaran đã chĩa súng vào một sinh viên khác và khiến người này phải gọi điện báo cảnh sát. Ông Beary cũng tin rằng Seevakumaran là người đã bấm chuông báo cháy trong ký túc để buộc các sinh viên chạy ra ngoài và dễ dàng thực hiện vụ tấn công.

Theo Grant Heston, phát ngôn viên của UCF, ban lãnh đạo trường đang trong quá trình đuổi Seevakumaran ra khỏi ký túc trước vụ việc hôm qua. Bạn cùng phòng với Seevakumaran nói rằng, hung thủ có những hành vi chống xã hội nhưng chưa bao giờ có biểu hiện bạo lực.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn