Người dân phản ánh dép nhãn hiệu Trung Quốc gây nhức chân và ngứa

Thứ sáu, 29/03/2013, 22:32
Ngày 29.3, ông Phan Ngọc Trang- Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Phú Yên- cho biết, đã chỉ đạo Đội quản lý thị trường số 4 (huyện Tuy An) kiểm tra các điểm bán giày dép ở chợ Hòa Đa; nếu cần thiết thì lấy mẫu loại dép gây nhức chân và ngứa như người dân phản ánh, để gửi đi giám định.

Bà Nguyễn Thị Bảy- ở thôn Phú Long, xã An Mỹ, huyện Tuy An (Phú Yên)- lo lắng cho hay “Tôi mua một đôi dép cao gót, nhựa dẻo tại chợ Hòa Đa, xã An Mỹ với giá 25.000 đồng. Khi mang được nửa tháng tôi thấy chân mình bị ngứa và đau, rất khó chịu.

 Trung Quoc

Người dân xôn xao về dép lạ gây ngứa.

Từ sau Tết Nguyên đán Quý Tỵ - 2013, tôi phải mua thuốc uống mà vẫn không hết. Nếu không mang đôi dép này thì chứng đau nhức chân giảm và không còn ngứa nữa. Tôi kiểm tra đế dép có chữ Trung Quốc và cắt dép thì phát hiện có các ống nhựa nhỏ trắng, bên trong ống nhựa có chứa bột màu trắng đục”.

Một số người dân ở thôn Long Phú, xã An Mỹ cũng mua dép mang và có triệu chứng giống như bà Bảy. Do vậy, bà con ở đây đang rất hoang mang, lo lắng.

Quan sát kỹ thì thấy trên quai dép có chữ Love, đế dép có chữ Tian Zu Jian, phía dưới đế dép có 3 chữ Trung Quốc. Khi cắt ra, bên trong dép có chất dẻo, bốc mùi rất khó chịu và nhiều ống nhựa bằng ruột bút bi, dài khoảng 1cm.

Bà Lan ở chợ Hòa Đa- chuyên bán giày dép- thừa nhận: Trước Tết Nguyên đán Quý Tỵ có mua 5 đôi dép ở chợ Tuy Hòa về bán lại cho người khác. Vì mua số lượng dép ít nên bà không quan tâm đến nguồn gốc, xuất xứ...

Theo Laodong

Các tin cũ hơn