Đến vợ Tổng thống cũng bị mất đồ bạc triệu trên máy bay

Thứ tư, 08/05/2013, 11:33
Người vợ thứ 5 của Tổng thống Nam Phi Zacob Zuma đang chuẩn bị kiện một trong những hãng hàng không nước này sau khi bị mất đồ trang sức trị giá nửa triệu ran (khoảng 54.000 USD) trên máy bay.

Tổng thống Jacob Zuma và người vợ thứ 5.

 Bà Thobeka Madiba-Zuma, một cựu nhân viên ngân hàng, hiện là phu nhân thứ 5 của Tổng thống Jacob Zuma, cho biết 36 món đồ trang sức độc quyền trong chiếc túi đựng mỹ phẩm của hãng Clarins đã bị đánh cắp.

Trong số những món đồ bị mất đa phần là kim cương, trị giá 48.000 USD, bao gồm vòng tay, hoa tai, vòng cổ, dây chuyền, mặt dây chuyền, hai chiếc nhẫn và một chiếc vòng nạm vàng và kim cương có hình rắn.

Một bức thư gửi kèm đến hãng hàng không nói trên viết: "Đề nghị xử lý đơn khiếu nại của bà Zuma khẩn cấp". Số trang sức trên được vận chuyển trong một chiếc vali không khóa và không được bảo hiểm. Tuy nhiên, hãng hàng không SA Airlink phủ nhận cáo buộc rằng chiếc túi của bà Madiba-Zuma bị lục lọi sau khi trình ra băng video an ninh.

Vụ mất đồ xảy ra khi bà Madia bay từ Nelspruit đến sân bay quốc tế OR Tambo ở Johannesburg, trước khi tới Bloemfontein để tháp tùng chồng dự hội nghị. Vụ việc xảy ra vào tháng 12 năm ngoái.

"Rõ ràng tôi nhìn thấy chiếc túi xách đựng mỹ phẩm của hãng Clarins, trong đó có số trang sức kim cương bên trong chiếc vali màu cam khi chuẩn bị hành lý ra sân bay. Khi tới sân bay, hành lý của tôi được những người trợ lý gửi đi. Đến nơi, khi chuẩn bị ăn tôi, tôi mới phát hiện chiếc túi đựng kim cương không cánh mà bay".

Bà Madiba-Zuma cho biết đang tham khảo luật sư cách thức tiến hành vụ kiện pháp lý.

Theo Laodong

Các tin cũ hơn