1001 chiêu "trộm" giờ đi làm đẹp của gái văn phòng

Thứ tư, 08/05/2013, 09:41
Để có thời gian massage, tắm trắng, tập gym, chăm sóc da mặt… học trang điểm chị em làm văn phòng đang dần trở thành chuyên gia trốn việc đi làm đẹp với cả ngàn lý do hợp lý không bị sếp bắt bẻ.

Chị em văn phòng là những đối tượng khách hàng "béo bở" nhất của các trung tâm chăm sóc sắc đẹp, một phần do nhu cầu làm đẹp của các chị em văn phòng luôn rất cao.

Thông thường, giới nữ văn phòng tốn nhiều thời gian để chăm sóc tóc (làm tóc, gội đầu...), đắp mặt nạ, mát xa giảm béo... Mỗi dịch vụ như vậy thường mất vài giờ đồng hồ. Bận rộn gia đình nên chị em thường tìm mọi cách "ăn trộm" giờ công sở để đi làm đẹp. 

Dưới đây là một số lý do phổ biến dù có dùng đi dùng lại nhiều lần vẫn hữu dụng mà chị em văn phòng thường xuyên áp dụng.

Xin nghỉ ốm 

Nghỉ ốm là một trong những lý do thường xuyên được chị em sử dụng để lấy cớ đi làm đẹp. Có người ốm cả ngày, có người chỉ ốm nửa ngày trời, có người chỉ ốm vài tiếng buổi chiều… Cùng với đó đau bụng, đau đầu, cảm sốt, chóng mặt, tụt huyết áp trở thành lý do chính đáng của nhiều chị em để trốn làm.
 
Chị Ngọc Linh 26 tuổi làm quản lý nhân sự tại công ty điện tử ở Hà Nội chia sẻ: :Trốn việc đi làm đẹp đâu có hiếm. Ở cơ quan nào mà chẳng có người 1 tháng đôi lần lấy cớ bị ốm cần nghỉ ngơi để về đi làm đẹp. Xin nghỉ 1 ngày hay vài giờ đồng hồ vì bị ốm, cảm sốt, đau đầu thì không có ai nói gì bao giờ cả, mà lý do cũng chính đáng”.
 
Chồng, con, bố mẹ ốm
 
Ngoài lý do ốm của bản thân nhiều chị em sẵn sàng lấy cớ chồng ốm, con sốt, bố mẹ đi viện để trốn giờ làm đi tân trang sắc đẹp. 

 cong so 

Ốm đau, bệnh tật đi viện là lý do mà nữ nhân viên văn phòng thường đưa ra để trốn việc đi làm đẹp.

Theo chị Minh Trang 32 tuổi ở Trung Hòa - Nhân Chính: “Tất nhiên xin nghỉ làm đi làm đẹp thì không ai cho rồi. Không cẩn thận còn bị sếp mắng, nhắc nhở toàn cơ quan … Thế nên, chồng, con, bố mẹ ốm, đi viện là cái cớ nhiều chị em trong đó có cả mình thường đưa ra để xin nghỉ 1 ngày hoặc một vài giờ trong ngày làm việc để đi làm đẹp”. 

Đi khám bệnh 

Bên cạnh những lần ốm đau đột xuất cần nghỉ ngơi thì đi khám bệnh định kỳ, hẹn gặp bác sĩ, đi lấy thuốc cũng là lý do mà nhiều chị em đưa ra để trốn việc. Nhiều chị em trước khi đi khám bệnh thì phờ phạc, hốc hác, ủ rủ, nhưng sau 1-2h được bác sĩ khám chữa quay lại làm việc thì tươi tỉnh như hoa, da dẻ mịn màng như được dùng thuốc tiên. 

Chị Minh Trang, Ngọc Linh cũng khẳng định rằng đây cũng là lý do mà chị và nhiều nữ đồng nghiệp thường dùng để xin phép ra ngoài và thường dễ dàng nhận được sự thông cảm, đồng ý từ sếp.  

Nhà có việc bận 

Theo anh Mạnh Hà, Giám đốc công ty in ấn quảng cáo thì nhân viên nữ công ty anh thường xuyên xin nghỉ 2-3 tiếng cuối buổi sáng hoặc đầu buổi chiều. Anh biết là chị em đi spa, làm đẹp nhưng mỗi lần họ một lý do rất hợp lý nên không thể không cho phép.  

“Nhân viên công ty tôi thường lấy lý do nhà có việc bận để xin nghỉ. Mà việc bận thì nhiều lắm: cưới xin, ma chay, giỗ chạp, thăm viếng… lý do nào cũng chính đáng cả. Hơn nữa các chị, em cũng thường căn lúc công việc rảnh rỗi để xin nghỉ làm sao từ chối được. Thôi thì dành cho nhân viên một khoảng thời gian để họ thư giãn cho bản thân, lúc quay lại có thêm hứng khởi làm việc cũng tốt”, anh Hà nói. 

Đi họp, hẹn gặp khách hàng, đối tác 

Bên cạnh những cái cớ liên quan đến ốm đau, bệnh tật, gia đình thì công việc đôi khi trở thành cái cớ hợp lý, chính đáng và ít sơ hở nhất mà chị em hay lợi dụng.

cong so

 Để làm đẹp nhiều chị em chuẩn bị sẵn nhiều lý do để trốn việc... Hình minh họa

Có nhiều người làm những công việc thường xuyên phải ra ngoài hẹn cà phê, gặp gỡ trao đổi với đối tác khách hàng và nhân đó bớt xen thêm vài giờ đồng hồ tranh thủ đi làm đẹp. 

Chị Nguyễn Phương Mai nhân viên kinh doanh một công ty bất động sản tâm sự: "Công việc của mình thì thường xuyên phải ra ngoài gặp đối tác để bàn bạc hợp đồng, chào hàng hoặc mời khách... vì thế bớt 1-2 tiếng đồng hồ hoặc lấy lý do đi gặp khách hàng để đi làm đẹp là thường xuyên. Hầu như các sếp đều tin là mình đi gặp khách hàng thật vì công việc mình vẫn báo cáo về hoàn thành nên không bị cặn vặn hay nghi ngờ bao giờ". 

Làm việc tại nhà 

Với nhiều người làm công việc cơ động, có thể ngồi bất cứ đâu để hoàn thiện công việc thì xin phép làm việc ở nhà là thượng sách để có thể tự do tranh thủ trốn làm đi tân trang sắc đẹp.

Nhiều chị em lên kế hoạch cho ngày trốn việc đi tân trang sắc đẹp của mình trước hẳn vài ngày bằng cách làm trước công việc của mình cho ngày định trốn việc. Đến ngày xin nghỉ làm thì có thể đủng đỉnh đi làm đẹp mà không phải lo lắng công việc hay ai quản lý.

Bị... tai nạn

Với một số chị em muốn phẫu thuật để thay đổi một phần khuôn mặt như mũi, cằm, mắt, răng... cách lý tưởng để vừa xin nghỉ phép dài ngày, vừa không ngại xuất hiện với bộ dạng mới là bị tai nạn... vùng mặt. 

Trang Nhung, một nhân viên ngân hàng, muốn nghỉ một tuần để làm mũi nhưng đã dùng hết phép năm. Tiền đã chuẩn bị, người nhà cũng thuyết phục xong, Trang Nhung tính nước lấy lý do: xin nghỉ do bị ngã gẫy mũi. "Cực chẳng đã mình phải lấy lý do bị tai nạn. Nhưng đó cũng là cách hay vì vừa được nghỉ dài ngày, vừa có lý do chính đáng để làm mũi", Trang nhung nói.

Tuy nhiên, nói dối không phải là cách chị em văn phòng ưa thích để dùng thời gian công sở vào việc riêng. Trang Nhung tâm sự: "Giá mà cơ quan thoáng một chút thì cũng chẳng đến nỗi phải lý do này nọ để xin nghỉ. Mình biết nhiều cơ quan chỉ quản lý chất lượng công việc chứ không nhất nhất bắt nhân viên phải đúng đủ giờ ở cơ quan. Nếu quản lý như vậy, mình tin sẽ chẳng ai dại gì nói dối sếp ra ngoài, mà công việc lại hoàn thành tốt hơn".

Theo Kienthuc

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích