Xe chở dầu ở Mexico phát nổ, 24 người chết

Thứ tư, 08/05/2013, 09:15
Một xe chở dầu phát nổ trên đường cao tốc ở phía bắc thủ đô của Mexico hôm qua, gây ra đám cháy ngùn ngụt, thiêu rụi nhiều ngôi nhà, xe cộ và làm ít nhất 24 người chết, hàng chục người bị thương.

vụ nổ ở Mexico

Một chiếc xe bốc cháy ngùn ngụt trên đường cao tốc ở Ecatepec sau khi xe chở dầu phát nổ gần đó. Ảnh: AFP

Vụ nổ làm rung chuyển vùng ngoại ô Ecatepec vào rạng sáng, phá hủy 15 chiếc ô tô và 40 căn nhà ở gần địa điểm chiếc xe phát nổ. Trong số những người thiệt mạng có 10 trẻ em và 8 em khác bị thương, nhà chức trách cho hay. Nhiều vật nuôi như cừu, chó, thỏ... nằm chết la liệt trên đường.

Một trong hai thùng container của xe chở dầu bị bung ra và đổ xuống đường, Bộ trưởng Giao thông Gerardo Ruiz Esparza cho hay. Phóng viên của AFP nhìn thấy chiếc xe chở dầu nằm giữa hai căn nhà, xung quanh là xác những chiếc xe bị đốt cháy.

Thùng dầu thứ nhất vẫn còn gắn với phần đầu của chiếc xe tải ở trên đường và nhà chức trách đã hút hết nhiên liệu ra để đề phòng vụ nổ khác. Các quan chức cho biết nguyên nhân của tai nạn đang được điều tra.

"Tôi chạy ra ngoài lánh nạn và tôi nghe thấy tiếng sấm đinh tai. Tôi nhìn thấy nhà của người họ hàng bốc cháy và khi tôi quay về thì nhân viên cứu hộ đang đưa xác của người thân của tôi ra", Humberto Zedillo, 45 tuổi, anh họ của một gia đình gặp nạn nói. Ông cho biết vợ chồng em họ của ông vừa mất đi hai đứa con, 6 và 12 tuổi, khi chiếc xe chở dầu đổ gần nhà họ.

Vụ việc xảy ra vào sáng sớm, khi nhiều người còn đang ngủ trong nhà, khiến thương vong cao. Người lái chiếc xe gây tai nạn bị thương và đang được quản thúc trong bệnh viện. Tuyến đường cao tốc nối với thủ đô Mexico được mở lại sau vài giờ đồng hồ.

Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân và yêu cầu chính phủ tăng cường các biện pháp an toàn xung quanh các đường cao tốc.

Video hiện trường vụ nổ xe chở dầu

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích