Tạm giữ ba ô tô, mô tô dẫn đoàn Nick Vujicic

Chủ nhật, 26/05/2013, 07:54
Khuya 24/5, thượng tá Trần Thanh Trà, Trưởng phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC67), Công an TP.HCM đã chỉ đạo Đội CSGT tuần tra giao thông, Đội CSGT Tân Sơn Nhất tuần tra kiểm soát xử lý lực lượng bảo vệ của Công ty dịch vụ bảo vệ Titan (Q.11, TP.HCM), dẫn đường cho đoàn xe đưa đón Nick Vujicic, vì vi phạm luật giao thông.

Nick Vujicic 
Đoàn mô tô phân khối lớn và chiếc ô tô biển xanh hộ tống Nick Vujicic tại Hà Nội - Ảnh: Nam Anh 

Khoảng 22 giờ 30 cùng ngày, hàng chục cán bộ chiến sĩ của hai đội đang tuần tra trên đường Nguyễn Văn Trỗi, Nam Kỳ Khởi Nghĩa phát hiện đoàn xe này lưu thông không đúng phần đường, không chấp hành tín hiệu đèn giao thông gây nguy hiểm cho người đi đường.

Tại ngã tư Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Điện Biên Phủ (Q.3), Đội CGST tuần tra đã thổi phạt 3 mô tô, 1 ô tô vi phạm các lỗi: không chấp hành đèn tín hiệu giao thông, chạy không đúng làn đường, không xuất trình được GPLX…; trong đó tạm giữ một ô tô, một mô tô.

Cùng lúc đó, tại giao lộ Nguyễn Văn Trỗi - Nguyễn Trọng Tuyển (Q.Phú Nhuận), lực lượng CSGT đã lập biên bản xử lý một xe mô tô chạy không đúng làn đường.

Kiểm tra, CSGT phát hiện giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe phù hợp với xe vi phạm nhưng phần nhãn hiệu xe đăng ký là của hãng Honda, còn chiếc xe vi phạm lại là của Suzuki (nghi là giả), nên đã tạm giữ để làm rõ.

“Đoàn xe mô tô đưa đón trên không thuộc thành phần của lực lượng công vụ đang thi hành công vụ nên không được quyền chặn xe lưu thông trên đường, vượt đèn đỏ, chạy vào làn đường ô tô… Ban lãnh đạo phòng đã kiên quyết chỉ đạo lực lượng CSGT xử lý nghiêm những trường hợp này” - một cán bộ của PC67 cho biết.

Trước đó, trên một số trang mạng xã hội xuất hiện hình ảnh trên đường đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đón Nick Vujicic chiều 22/5, một đội vệ sĩ mặc áo xanh đi trên 7-8 chiếc mô tô phân khối lớn ngang nhiên hụ còi, nháy đèn và vung gậy để chặn xe trên đường, khiến dư luận bức xúc.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, trung tướng Phạm Quý Ngọ, Thứ trưởng Bộ Công an đã chỉ đạo Cục CSGT đường bộ, đường sắt, Công an TP.HCM và Công an TP.Hà Nội khẩn trương làm rõ vụ việc trên, nếu có sai phạm thì xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Chiều 25/5, đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng PC67 (Công an TP.Hà Nội), cho biết không có chuyện vệ sĩ đi xe mô tô phân khối lớn, lạm quyền khi hụ còi, vung gậy dẹp đường đón Nick Vujicic, khi anh này tới TP.Hà Nội mà vụ việc trên chỉ diễn ra tại TP.HCM.

Tuy nhiên, chỉ sau ít giờ “chàng trai kỳ diệu” đặt chân tới TP.Hà Nội vào chiều 23/5, trên khắp các trang mạng xã hội xuất hiện hàng loạt bức ảnh Nick Vujicic được hộ tống bởi một đoàn 6 chiếc xe mô tô phân khối lớn thuộc sở hữu của CLB mô tô thể thao Hà Nội. Đoàn xe hụ còi inh ỏi gây huyên náo các tuyến phố đi qua. Dẫn đầu đoàn xe này là một chiếc ô tô biển xanh mang BKS 31A-2121, trên nóc xe có đèn nháy của lực lượng CSGT.

 

Theo Thanhnien

Các tin cũ hơn