Con trai Dương Tự Trọng tâm sự về biến cố gia đình

Thứ sáu, 10/01/2014, 10:28
Mới đây, trên trang facebook cá nhân của một bạn có nick là BlackMoon đã đăng lại lời tâm sự của con trai Dương Tự Trọng trước những sóng gió của gia đình mình.

Mở đầu là lời giới thiệu của nhân vật được cho là con trai Dương Tự Trọng về chính bản thân mình. “e thực sự cũng rất muốn chia sẻ cảm xúc với mọi người. e là người tuy k thấy rõ hết nhưng chứng kiến khá tường tận sự việc, vì bố e rất tin tưởng e ạ”. Đồng thời người này cũng thay mặt gia đình gửi lời xin lỗi đến mọi người vì những sai phạm mà bố và bác mình (Dương Chí Dũng – pv) đã phạm phải. “e xin thay mặt bố và bác e, những người e rất yêu quý, gửi lời xin lỗi đến mọi người”.

Theo những dòng tâm sự được trích dẫn, con trai Dương Tự Trọng cho biết: “Từ hồi sự việc xảy ra đến giờ - hơn một năm nay, gia đình em có ăn ngon ngủ yên bao giờ đâu. Chẳng phải vì tiền hay quyền, mà vì e quá thương cho mọi người. Bố và bác e, rồi mẹ em, bác Phương (vợ của bác Dũng) rồi các chị em của em các cô đều còn có sức khỏe còn có thể chịu được nhưng ông bà em thì khác. Bà em 90 rồi, ông em thì 97.

Gia đình em giờ phải giấu ông bà. Bà em chỉ biết bố và bác bị điều tra chứ không biết nhiều hơn. Nhớ ngày trước (hồi em học ĐH), khi em hỏi ông em: “ngày bé ông sống ông có ước mơ gì?”, ông em nói rằng: ông em chỉ có 1 ước mơ là làm sao cho dân hết khổ ”. Khi nói tới những việc làm của bố - Dương Tự Trọng, người này chia sẻ: Em không trách mọi người chửi rủa gia đình em, em chỉ biết xin lỗi thay bố và bác, nhưng em cũng không hề trách bố em”.

Con trai Dương Tự Trọng tâm sự về biến cố gia đình - Ảnh 1

Facebook đăng tải lại tâm sự của con trai Dương Tự Trọng

Con trai Dương Tự Trọng cũng bày tỏ sự khổ tâm của mình trước những thông tin mà báo chí truyền thông đã đăng tải về gia đình mình trong suốt 1 năm qua, bắt đầu từ khi sự việc bị phanh phui cho đến khi bản án cuối cùng dành cho bác và bố được tuyên. “1 năm nay lúc nào báo chí phương tiện truyền thông, rồi mọi người cũng dành những lời lẽ k thể tệ hơn cho gđ e. e buồn lắm, nhưng họ k có lỗi, k thể trách họ đc. vì nếu là e, e cũng thế, e cũng sẽ chửi, sẽ rủa, sẽ chỉ mong giết hết”

Những tâm sự của người được cho là con trai của Dương Tự Trọng cũng cho biết, sống trong gia đình được gọi “danh gia vọng tộc” nhưng khi xảy ra sự việc, anh cũng chưa bao giờ xấu hổ, hay phải trốn tránh không dám nhận bố mình tên Trọng. Không chỉ riêng bản thân anh, mà cả mẹ (vợ Dương Tự Trọng – pv) và toàn thể gia đình đều không cảm thấy xấu hổ, trách móc hay nuối tiếc điều gì.

Cũng qua những dòng tâm sự của mình, con trai Dương Tự Trọng cho biết “trước giờ 1 tuần chắc e chỉ gặp bố e đc vài tiếng, vì bố e hết lòng vì công việc lắm. nếu nói về 1 mẫu "quan chức" lý tưởng, thì bố e thừa bản lĩnh và kiến thức nhưng lại thiếu sự nhẫn tâm”.

“Giờ việc đã thế này rồi, gia đình e cũng chỉ muốn xin lỗi mọi người, chứ không cầu xin hay van lậy bất kỳ một ân huệ gì, chỉ mong là bài học cho con cháu mai sau thôi”.

Con trai Dương Tự Trọng tâm sự về biến cố gia đình - Ảnh 2

Con trai Dương Tự Trọng tâm sự về biến cố gia đình

Sau khi status này được đăng lên, rất nhiều cư dân mạng đã chia sẻ những dòng tâm sự này cũng như comment bày tỏ sự đồng cảm với tâm trạng của người con trai Dương Tự Trọng sau phiên tòa xét xử bố mình với mức án là 18 năm tù.

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “Tổ chức người khác trốn đi nước ngoài” đối với Dương Tự Trọng và đồng phạm trong hai ngày 6-7/1, khi nói lời sau cùng tại tòa, bị cáo Trọng nhớ tới kỷ niệm của hai anh em, thấy thương anh mình nhiều hơn và mong anh được hưởng sự khoan hồng. “Thời gian qua tôi sống với kỷ niệm của hai anh em và cảm thấy thương anh tôi nhiều hơn và luôn cầu mong cho anh tôi được hưởng sự khoan hồng”.

Cũng trong phiên tòa, anh trai của Dương Tự Trọng là Dương Chí Dũng đã bày tỏ tình cảm chân thành dành cho em trai mình “Em tôi, tôi rất thương. Tôi có thể chết vì em mình”.

Bản án 18 năm tù dành cho Dương Tự Trọng là cái kết đáng buồn dành cho 2 anh em họ Dương cũng như toàn thể gia đình từng được cho là “danh gia vọng tộc” nhất đất Cảng.

Khép lại những dòng tâm sự của con trai Dương Tự Trọng, sẽ là những câu chuyện dài về cái lý - cái tình cân sao cho vừa.

Theo ĐSPL

Các tin cũ hơn