Bên trong khu trượt tuyết đẳng cấp quốc tế của Triều Tiên

Thứ năm, 16/01/2014, 15:20
Một đoạn video về khu trượt tuyết hiện đại Masik ở Triều Tiên vừa được đăng tải trên mạng, khiến nhiều người ngỡ ngàng về mức độ hiện đại.

Simon Cockerell là một trong số ít du khách nước ngoài đầu tiên đến khu trượt tuyết Masik. Anh đã quay lại đoạn video về trải nghiệm này. Khu trượt tuyết nằm ở tỉnh Kangwon, chỉ cách thủ đô Bình Nhưỡng 2,5 giờ lái xe. Masik được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất và nó có 11 cấp độ trượt tuyết khác nhau để phục vụ du khách, từ người tập chơi cho đến người sành sỏi. Ảnh: RT.

Mức phí của du khách tương đối rẻ, chỉ khoảng 34 USD cho một vé ngày. Nhiều người không thể tin vì sao với các biện pháp trừng phạt của Liên minh châu Âu (EU), Triều Tiên vẫn có thể mua các thiết bị trượt tuyết hiện đại từ Canada, Thụy Điển, Đức và Italy. Ảnh: RT.

Theo NKNews, những chiếc máy thổi tuyết là sản phẩm của hãng Areco, Thụy Điển, còn xe gạt tuyết đều do hãng Prinoth của Italy và Pisten Bully của Đức sản xuất. Ảnh: RT.

Masik ra đời theo ý tưởng của vị tướng trẻ Kim Jong Un. Liên Hiệp Quốc đã yêu cầu tất cả quốc gia thành viên không cung cấp các xa xỉ phẩm và nhiều hàng hóa khác cho Triều Tiên để trừng phạt chương trình hạt nhân gây tranh cãi của nước này. Hồi tháng 8 năm ngoái, Thụy Sĩ cũng đã cấm bán các thiết bị cáp treo trị giá tới 7,6 triệu USD cho Bình Nhưỡng. Ảnh: RT.

Theo Zing

Các tin cũ hơn