Ấn Độ: Cả làng dựng bục để hiếp phạt cô gái

Thứ bảy, 25/01/2014, 10:02
Dân làng đã dựng một chiếc bục cao để những gã đàn ông mặc sức hãm hiếp cô gái vì đã "yêu trai làng khác".

Ngày 24/1, sau khi dư luận Ấn Độ nổi giận với vụ các quan làng ở Birbhum, bang Tây Belgan ra lệnh cho người làng tự do cưỡng hiếp tập thể một cô gái vì tội “yêu trai làng khác”, nhiều chi tiết mới về vụ việc này được tiết lộ khiến mọi người càng thêm phẫn nộ.

Vụ việc chấn động dư luận này xảy ra ở làng Subalpur, huyện Birbhum khi cô gái bị dân làng “bắt tội” vì dám yêu một chàng trai đến từ làng khác. Khi chàng trai này đến làng cầu hôn, trưởng làng đã ra lệnh bắt giữ họ, trói vào gốc cây để trưởng làng đứng ra “xét xử”.

Trưởng làng quyết định phạt mỗi người 25.000 rupee (khoảng 400 USD), và chàng trai đã chấp nhận nộp phạt để được thả khỏi làng. Tuy nhiên gia đình cô gái lại quá nghèo nên không đủ tiền nộp phạt, và thế là vị trưởng làng tuyên bố đàn ông trong làng được tự do “thưởng thức” cô gái tội nghiệp này.

hiep dam

Những kẻ hiếp dâm bị cảnh sát bắt giữ.

Dân làng đã dựng một chiếc bục cao bằng tre để trói cô gái trên đó, và nhiều đàn ông trong làng từ thanh niên mới lớn cho đến các ông già đáng tuổi cha cô gái đã thay nhau hãm hiếp cô ngay trước mặt toàn bộ dân làng.

Cô gái đã gào khóc thảm thiết suốt cả đêm trong khi bị những gã đàn ông này làm nhục, song không một ai bước ra để bảo vệ cho cô. Ngay cả gia đình cô ở cách đó chỉ vài trăm mét cũng bất lực không thể nào giải cứu được con gái của mình.

Cô gái này bàng hoàng kể lại: “Vị trưởng làng ra lệnh cho phép đàn ông trong làng ‘thưởng thức’ tôi. Theo lệnh của ông ta, ít nhất 13 người đã liên tục cưỡng hiếp tôi. Tôi không thể nhớ nổi mình đã bị làm nhục bao nhiêu lần.”

Vài ngày sau, gia đình cô gái mới đủ dũng cảm đứng ra tố cáo vụ việc này với cảnh sát. Trong khi đó, người dân trong làng lại không hề tỏ ra một chút hối hận nào trước việc cô gái bị xâm hại dã man. Những người phụ nữ trong làng thậm chí còn tìm cách ngăn cản cảnh sát đến bắt giữ những đối tượng đã bị cô gái nhận được mặt.

Đáng phẫn nộ hơn nữa là thái độ của cảnh sát và chính quyền địa phương trước vụ việc này. Sau khi nhận được đơn tố cáo của cô gái, cảnh sát thậm chí còn không tìm cách tạm giam các bị cáo, cách hành xử chưa từng có tiền lệ trong các vụ hiếp dâm tập thể.

Công tố viên của huyện còn không xuất hiện tại tòa án để xác định tội trạng của các nghi phạm, buộc tòa án phải ra lệnh cho cảnh sát tạm giam các bị cáo trong thời hạn 14 ngày.

Không một quan chức nào của chính quyền địa phương tới thăm gia đình nạn nhân hay tới kiểm tra hiện trường vụ án. Cảnh sát chỉ đi loanh quanh trong ngôi làng, trong khi người làng đe dọa sẽ trả thù gia đình cô gái vì đã hợp tác với nhà chức trách.

Một người làng tuyên bố: “Chúng tôi sẽ không bao giờ cho phép người đàn bà đó và gia đình cô ta trở về làng. Cô ta đã thêu dệt nên mọi chuyện vì gia đình cô ta bị đuổi khỏi làng.”

Vụ hiếp dâm tập thể dã man này đã khiến dư luận Ấn Độ phẫn nộ và chỉ trích dữ dội. Hiện cảnh sát trưởng huyện Birghu đã bị cách chức vì thiếu trách nhiệm trong vụ việc.

Theo Khampha

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn