Chuyên gia Mỹ quan ngại TQ chuẩn bị xung đột vũ trang

Thứ sáu, 31/01/2014, 16:32
Chuyên gia Ashley Tellis cho hay, Trung Quốc đang nghiên cứu chế tạo loại tên lửa chống vệ tinh và các vũ khí có khả năng diệt hoặc phá hỏng hoạt động vệ tinh quân sự Mỹ.

Cựu nhân viên Bộ Ngoại giao và là chuyên gia chiến lược của Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ, ông Tellis đưa ra nhận định chính quyền Mỹ sẽ gặp nhiều vấn đề khó khăn để có thể theo dõi các vệ tinh của Trung Quốc.

"Đó là mối đe dọa cực kỳ nghiêm trọng nhắm vào các hoạt động quân sự của Mỹ ở châu Á - Thái Bình Dương cũng như bên ngoài khu vực này. Mối đe dọa này ngang ngửa với những mối nguy, mà các hoạt độngtấn công mạngTrung Quốc tiến hành nhắm vào Mỹ", chuyên gia Tellis cho hay.

Ông Tellis còn nhấn mạnh: "Rõ ràng, quân đội Trung Quốc đang chuẩn bị cho cuộc xung đột vũ trang với Mỹ".

Chuyên gia Ashley Tellis quan ngại Trung Quốc đang nghiên cứu chế tạo loại tên lửa chống vệ tinh và các vũ khí có khả năng diệt hoặc phá hỏng hoạt động vệ tinh quân sự Mỹ. 

Ngoài ra, cựu Tư lệnh lực lượng quân sự vũ trụ thuộc không lực Mỹ, ông Robert Butterworth nhận định tiềm lực vũ trang vũ trụ của Trung Quốc đang tăng mạnh và có khả năng gây ra một cuộc chiến tranh không gian, khiến Mỹ phải dè chừng.

Theo nhận định của ông Butterworth, cách đây không lâu, chính quyền Washington mới phát giác Trung Quốc đã phóng những vệ tinh nhỏ có thể tấn công hoặc chiếm giữ các vệ tinh của Mỹ.

Do đó, các chuyên gia suy đoán khả năng công nghệ Trung Quốc phát triển khá mạnh, có thể tiêu diệt hoặc xâm chiếm các vật thể vũ trụ của Mỹ từ quỹ đạo cũng như từ trung tâm điều khiển ở Trái đất.

Theo Kiến thức

Các tin cũ hơn