Xây dựng cầu vượt biển dài nhất Việt Nam

Thứ tư, 12/02/2014, 10:32
Cầu Tân Vũ-Lạch Huyện sau khi hoàn thành sẽ là cầu vượt biển dài nhất Việt Nam và sẽ là một trong những cây cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á.

Ban quản lý dự án 2 (Bộ GTVT) và Liên danh nhà thầu Sumitomo Mitsui (Nhật Bản)-Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn-Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco4) vừa tổ chức lễ ký hợp đồng thi công dự án đường Tân Vũ-Lạch Huyện.

Đây là hợp phần quan trọng của dự án xây dựng cơ sở hạ tầng Cảng cửa ngõ quốc tế Lạch Huyện (Hải Phòng).

cau vuot bien

Dự án được xây dựng mới sẽ kết nối các khu vực đang phát triển tại phía đông thành phố Hải Phòng với Cảng Lạch Huyện, Khu công nghiệp Đình Vũ và đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng đang được đầu tư xây dựng.

Dự án được thực hiện bằng nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam với tổng mức đầu tư 11.849 tỷ đồng, trong đó phần vốn vay ODA của Nhật Bản là 10.049 tỷ đồng và vốn đối ứng 1.800 tỷ đồng.

Tổng chiều dài toàn tuyến là 15,63km, bao gồm phần cầu vượt biển dài 5,44km, quy mô mặt cắt ngang cầu 16m, 4 làn xe chạy, 2 dải an toàn. Phần đường dẫn dài 10,19km, tốc độ thiết kế 80km/h, mặt cắt ngang đường rộng 29,5m.

Theo kế hoạch, công trình sẽ được khởi công vào ngày 15/2 và hoàn thành vào đầu năm 2017. Đáng chú ý, cầu Tân Vũ-Lạch Huyện sau khi hoàn thành sẽ là cầu vượt biển dài nhất Việt Nam và sẽ là một trong những cây cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á.

Theo Kienthuc

Các tin cũ hơn